VANGUARD HOW TO : Removal & Use of Single Stand … เปลี่ยนโหมดเป็นโมโนพอด

ขาตั้งกล้อง VANGUARD จะมีฟังก์ชั่นการใช้งานแบบอเนกประสงค์อยู่ในขาตั้งรุ่น VEO3+ เพื่อให้สะดวกต่อการเลือกใช้งานในแต่ละโอกาส หนึ่งในฟังก์ชั่นที่มี คือ Monopod คุณสามารถเปลี่ยนขาตั้งสามขาให้กลายเป็นขาตั้งเดี่ยว หรือโมโนพอดได้อย่างสะดวก และรวดเร็ว เพื่อนำไปใช้กับงานภาพนิ่งและวิดีโอ โดยมีขั้นตอนการถอดประกอบอย่างไรลองไปติดตามกันครับ..

 

การถอดประกอบใช้งาน :

ที่ข้อต่อของขาด้านหนึ่งจะมีสกรีนสัญลักษณ์ให้ทราบว่าสามารถหมุนเกลียวเพื่อถอดออกไปประกอบกับแกนกลาง(Center Column)ได้ โดยแกนกลางต้องหมุนตะขอถ่วงน้ำหนักออกก่อน จากนั้นดึงขึ้นพร้อมกดหมุดทองเหลืองที่ปลายเพื่อให้ยกออกตัวขาตั้งได้ โดยความสูงเมื่อต่อกันเป็นโมโนพอดแล้วจะยังคงยืด-หดความสูงแต่ละท่อนได้ตามปกติ หรือเปลี่ยนสลับหัวแบบอื่นมาใส่ก็ได้

 

การนำไปใช้งาน :

คุณสามารถพกขาตั้งไปตัวเดียวเพื่อปรับเปลี่ยนฟังก์ชั่นการทำงานได้ถึง 2 รูปแบบ ช่วยให้มีความคล่องตัว และประหยัดพื้นที่เก็บสัมภาระเวลาเดินทางได้เป็นอย่างดี การถอดประกอบใช้ฟังก์ชั่นโมโนพอด มักจะใช้เพื่อการถ่ายภาพกีฬา หรืองานที่ต้องการเปลี่ยนมุมภาพรวดเร็ว แต่ต้องการถ่ายเทน้ำหนักลงพื้นจะได้ไม่ถือจนเมื่อยล้า หรือเกิดอาการกล้องสั่น รวมถึงสามารถนำไปดัดแปลงไปติดกล้องตัวเล็กๆ หรือสมาร์ทโฟนเพื่อถ่ายภาพในมุมสูง หรือจะติดMicrophone ก็ยังได้ในยุคออนไลน์เช่นนี้

 

การบำรุงรักษา :

เมื่อถอดประกอบใช้งานแล้ว ส่วนประกอบที่แยกชิ้นส่วนออกมาควรเก็บใส่กระเป๋าไว้ให้เรียบร้อย เพื่อความปลอดภัยจากการสูญหาย หากมีคราบสกปรกควรเช็ดทำความสะอาดก่อนเก็บทุกครั้ง สำหรับขารุ่นที่ใช้วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์แนะนำให้เช็ดด้วยน้ำสะอาดเท่านั้น! ไม่ควรใช้น้ำมัน หรือวัสดุสังเคราะห์ต่างๆมาเช็ดเพื่อทำให้เกิดความเงางาม เพราะจะส่งผลต่อการเสื่อมสภาพได้

 

Vanguard มีขาตั้งที่รวมฟังก์ชั่นการใช้งานครบเครื่องอีกหลากหลายรุ่นรอให้คุณมาเลือกสรร…

%d bloggers like this: