TAMRON ON TOUR  :  BANGPOO with B061 By Sayompoo Setabhrahmana

“ บางปู ”

ชื่อนี้คุ้นหูและเป็นจุดเช็คอินของนักถ่ายภาพ ตลอดจนเพื่อนๆที่ชอบมีภาพจากสถานที่ท่องเที่ยวมาอย่างยาวนาน โดยเฉพาะการป้อนแคปหมูให้นกนางนวลที่ถือเป็นSignatureของที่นี่ไปแล้ว…

 

อาจารย์สยมภูว์ เศตะพราหมณ์ ช่างภาพมืออาชีพ ก็เป็นอีกท่านที่มักจะแวะเวียนมาที่นี่บ่อยครั้ง พอมีเลนส์ใหม่สำหรับใช้กับกล้อง Fujifilm ก็ไม่รีรอที่จะนำมาทดสอบประสิทธิภาพการทำงานของเลนส์ Tamron 18-300mm F/3.5-6.7 Di III-A VC VXD (Model B061) ร่วมกับ Fujifilm รุ่น X-Pro2 ซึ่งถือว่าเลนส์รุ่นนี้เป็นรุ่นแรกที่ Tamron ออกแบบมาให้รองรับกับ X-Mount ไปติดตามชมภาพกันครับ

 

นกนางนวล กับสถานตากอากาศบางปูถือว่าเป็นไฮไลท์ที่มาถึงที่นี่แล้วต้องมาถ่ายภาพคู่เลย ปัญหาที่มักจะเจอก็ คือ ถ่ายภาพแล้วนกไม่ชัด โฟกัสไม่เข้า ซึ่งก็ไม่ใช่โจทย์ที่ยากสำหรับเลนส์และกล้องในยุคนี้ยิ่งได้เลนส์อเนกประสงค์รุ่นใหม่จาก Tamron

ก็ใช้ระบบโฟกัสต่อเนื่องจับภาพได้อย่างสบายใจสามารถเลือกโทนสีได้ตามใจชอบ แต่แฟนๆของFujifilm อาจจะคุ้นกับโทน Classic Chrome / Pro Nagative Hi/ Astia ที่ให้อารมณ์ความเป็นฟิล์มสูง อย่างภาพที่อาจารย์สยมภูว์ นำมาให้ชมจะเห็นถึงความคมชัด และความแม่นยำในการจับจังหวะ ท่านที่เคยมีประสบการณ์แล้วจะทราบดีว่าไม่ใช่เรื่องง่ายนัก ที่จะถ่ายให้ได้จังหวะลักษณะนี้ และด้วยการที่มีทางยาวโฟกัสอยู่หลายช่วงจึงสะดวกต่อการเปลี่ยนมิติภาพ คือ จะเก็บภาพมุมกว้างให้เห็นทัศนียภาพทั้งหมด หรือเลือกเจาะจงเก็บเฉพาะส่วนที่ต้องการให้อยู่ในเฟรมก็ได้

ภาพพระอาทิตย์ตกยามเย็นในมุมไม้ไผ่ปักรูปหัวใจ จัดว่าเป็นมุมมหาชนที่ไม่ควรพลาด…ต้องมี จะสวยแค่ไหน…ก็แล้วแต่ธรรมชาติจัดสรร แต่เลนส์อเนกประสงค์ดีดีไม่ควรรอช้า.. เร่งจัดหามาใช้เร็วพลัน 555

%d bloggers like this: