TAMRON…PLANNER ตะลอนถ่าย(ภาพ)…คาเฟ่

Tamron ชวนเพื่อนนักถ่ายภาพที่มีไลฟ์สไตล์นั่งร้านคาเฟ่

มาแบ่งปันประสบการณ์การถ่ายภาพให้ปังปุริเย่กัน ซึ่งก่อนไป.. จะต้องเตรียมตัวอะไรบ้าง และควรทำอย่างไรเมื่อไปถึง วันนี้เราจะพาไปเจาะรายละเอียดกัน

หาพิกัดพาก๊วนไป :

–  ทุกวันนี้หน้าเฟซบุ้คมีข้อมูลไหลเข้ามาให้เลือกมากมาย แค่คิดบางทีก็ขึ้นมาเต็มหน้าฟีดแล้ว ดังนั้นร้านที่เข้ากับสไตล์เราจะมีมาให้เลือกมากมาย ควรเปิดดูรายละเอียดโลเคชั่นให้ดีว่ามีกี่มุม มีมุมที่ชอบตรงไหนบ้าง แล้วค่อยๆตัดสินใจ

– ในหนึ่งวันควรหาเส้นทางที่จะตระเวนจากที่ไหนไปที่ไหนบ้าง โดยเลือกจากระยะทาง และทำเลที่จะไปว่าเหมาะจะไปถึงตอนกี่โมงจึงจะสวย

เมื่อเลือกโลเคชั่นโดนใจได้แล้ว :

– ก็ควรเลือกเสื้อผ้าให้เข้ากับสถานที่ หรือถ้าจะฉีกก็ควรกำหนดธีมไปล่วงหน้า เรียกว่าเสื้อผ้า หน้า ผม ต้องมาเต็ม… 

– ช่างภาพที่จะถ่ายภาพก็ต้องรู้ว่าควรจะใช้เลนส์ระยะไหน ให้เหมาะสมกับพื้นที่ของร้าน เช่น ร้านเล็กๆน่ารักๆ จะนำเลนส์เทเลโฟโต้ระยะไกลๆไปถ่ายภาพก็จะไม่มีพื้นที่ให้ถอย หรือร้านแสงน้อยๆวินเทจหน่อยก็ควรนำเลนส์สว่างๆเตรียมไปไว้ใช้งาน เช่น 35mm F/1.4

– ตัวแบบก็ควรนัดแนะกันว่าจะโพสท์ท่าไหน อย่างไร ให้เหมาะกับตนเอง เพื่อจะได้ไม่เสียเวลาหน้างาน เพราะหลายร้านลูกค้าจะเยอะ ต้องทำเวลาให้ดี จะได้มีภาพงามๆติดมือมาโพสต์ยั่วต่อมกิเลสเพื่อนๆ

– สำหรับใครที่โพสท์ไม่เก่งก็พยายามหาพร๊อพมาช่วย หรือแคปท่ามีคิดว่าเหมาะกับเรา มาฝึกซ้อมเอาไว้แต่เนิ่นๆ เพื่อเป็นท่าไม้ตายประจำตัว

การเลือกภาพแชร์ :

– การได้ช่างภาพที่ดี อุปกรณ์ถึง จะช่วยให้ภาพที่ได้สวยงามอยู่แล้ว แต่ถ้าอยากจะลบอะไรที่ไม่พึงประสงค์ออกด้วยแอพพลิเคชั่นตกแต่งภาพก็แล้วแต่ความพึงพอใจของตัวแบบเลย

– เมื่อคัดจนได้ภาพที่พอใจแล้ว ก็มาถึงขั้นตอนการปล่อยของ แนะนำว่าให้ใช้ภาพที่ปังที่สุดปล่อยออกไปทีหลัง ค่อยๆปล่อยภาพประมาณว่าเพิ่มดีกรีความแซ่บขึ้นไปเรื่อยๆ เพื่อนๆจะได้เข้ามาติดๆอะไรมาบอกเล่าให้ฟังกันอีก… อ่อ! ถ้าให้ดีก็อย่าลืมคิดถึงTAMRONตามเรื่อยๆแบบคอยลุ้นว่าจะมีอะไรเด็ดอีกนะ..

และนี่ก็เป็นเรื่องราวการเตรียมความพร้อมก่อนจะออกไปตะลอนถ่ายภาพตามคาเฟ่กัน ไว้สัปดาห์หน้ามาติดตามกันต่อว่าจะมีเรื่องราวอะไรดีๆมานำเสนอ

%d bloggers like this: