Highlights : Tamron 35-150mm F/2-2.8 Di III VXD (Model A058)

เลนส์ซูมทางยาวโฟกัสใหม่ที่มีความไวแสงสูง ได้รับการพัฒนาออกแบบใหม่หมด เพื่อให้เลนส์มีคุณภาพสูงในขนาดที่เบากว่าที่ควรจะเป็น มีทางยาวโฟกัสครอบคลุมตั้งแต่ช่วงมุมกว้างจนถึงช่วงเทเลโฟโต้ ที่นิยมใช้กับการถ่ายภาพบุคคล เช่น 35mm, 50mm, 85mm, 135mm จึงเหมือนเป็นการพกเลนส์ไปตัวเดียวแต่ได้มุมมองของเลนส์ที่เคยพกไปหลายตัว ซึ่งเลนส์รุ่นนี้สามารถล็อกโฟกัส(AF-L)ได้ 3 ตำแหน่ง และยังปรับตั้งค่าควบคุมเลนส์ (Lens Customization) ด้วยอุปกรณ์เสริม Tamron Utility ผ่านคอมพิวเตอร์ คุณจึงสามารถตอบสนองความต้องการและอัพเกรดเฟิร์มแวร์ได้ด้วยตนเองในเวลาอันรวดเร็ว ลองไปดูจุดเด่นที่น่าสนใจของเลนส์ Tamron 35-150mm F/2-2.8 Di III VXD (Model A058) กันเลย…

1. The World’s first F/2-2.8 fast – aperture zoom lens.
เลนส์ไวแสงซูม 4.3 เท่า ที่มีทางยาวโฟกัสครอบคลุมตั้งแต่ระยะ 35mm จนถึงระยะ 150mm ช่วยให้นักถ่ายภาพมีความคล่องตัวสูงในการเดินทางไม่ต้องพะวงกับการถอดเปลี่ยนเลนส์ แม้เลนส์จะมีค่ารูรับแสงแบบแปรผันในระยะเริ่มต้นกับที่ระยะสุดกระบอกซูม แต่ก็จัดว่ายังเป็นเลนส์ที่ไวแสงอยู่ สามารถนำไปถ่ายภาพบุคคลแบบเต็มตัวจนถึงแบบโคลสอัพได้เลยทีเดียว มันจึงมีความคุ้มค่ามากๆ ในน้ำหนักตัวแค่ 1,165 กรัม

2. Fast and Quiet VXD linear motor and high precision.
การโฟกัสที่รวดเร็ว แม่นยำ ด้วยระบบมอเตอร์โฟกัส VXD ที่ทรงประสิทธิภาพช่วยให้การถ่ายภาพมีความแม่นยำ ลื่นไหลต่อเนื่อง รวมถึงไม่มีเสียงรบกวน จึงเอื้อต่อการหยิบขึ้นมาใช้ในทุกสถานการณ์ และคล่องตัวยิ่งขึ้นเมื่อมีการปรับตั้งค่าล็อกระยะโฟกัสด้วยปุ่ม AF-L (Focus Set Button) ที่มีให้เลือกควบคุมถึง 3 ตำแหน่ง

3. MOD: 0.33m at the wide end for close focus at up to 1:5.7 magnification
พร้อมเสริมมุมมองที่แตกต่างด้วยระยะการเข้าใกล้วัตถุได้สูงสุด (Minimum Object Distance) ที่ 0.33 เมตร อัตราขยาย 1.5.7เท่า เมื่อใช้ที่ทางยาวโฟกัส 35mm และเข้าใกล้ได้ 0.85 เมตร อัตราขยาย 1:5.9 เท่า ที่ทางยาวโฟกัส 150mm นับว่าเป็นคุณสมบัติอันโดดเด่นที่พบได้ไม่ง่ายในกลุ่มเลนส์ซูมความสว่างสูงเช่นนี้

4. Fluorine coating and Moisture-Resistant Construction contributes to a comfortable.
โครงสร้างเลนส์แบ่งเป็น 21 ชิ้น 15 กลุ่ม ประกอบด้วยชิ้นเลนส์ GM 3 ชิ้น และชิ้นเลนส์ LD อีก 4 ชิ้น ช่วยให้ภาพมีความสมบูรณ์ในเรื่องของสีสัน การหักเหแสงต่างๆ ตลอดจนการเคลือบผิวเลนส์ด้านหน้าที่ใช้ Fluorine มาช่วยให้เช็ดทำความสะอาดง่าย ไม่มีการเลอะคราบง่ายๆ ส่วนโครงสร้างเลนส์ก็ได้รับประกอบมียางซีลแบบ Moisture-Resistant* เพื่อการใช้งานในหลากหลายสภาวะอากาศ
.
* โปรดศึกษาเงื่อนไข และวิธีการใช้งานที่ถูกต้องในคู่มือสินค้าอย่างละเอียด, คุณสมบัตินี้อาจลดลงจากการใช้งานตามปกติ และการรับประกันสินค้าของศูนย์บริการฯ ไม่ครอบคลุมความเสียหายที่เกิดจากความชื้น และของเหลว

5. Lens Customization by Tamron Utility
เป็นครั้งแรกกับการออกแบบให้มีพอร์ต USB–C สำหรับเชื่อมต่อคอมพิวเตอร์เพื่อทำการปรับตั้งค่าผ่านซอฟท์แวร์ Tamron Utility เพื่อควบคุมเลนส์เป็นไปอย่างที่ต้องการ และรองรับการอัพเกรดเฟิร์มแวร์ในการทำให้เลนส์มีประสิทธิภาพสูงขึ้น และเชื่อมต่อกับกล้องรุ่นใหม่ๆ ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

%d bloggers like this: