TAMRON ON TOUR  :  CAMPING @ 

สายแคมป์ปิ้ง…เชิญมาทางนี้

คุณโจ้ วิฑูรย์ คำสงค์ มีจุดกางเต็นท์บรรยากาศแนวญี่ปุ่นๆมาชวนปักหมุด Location : ภูกระโจมทอง-สวนผึ้ง-ราชบุรี ห้อมล้อมด้วยขุนเขาและทิวสน เหมาะมากสำหรับคนที่ชอบถ่ายภาพ ไฮไลท์พิเศษก็อยู่ตรงแสงแดดยามเช้า บางวันมีโชคอาจเจอหมอกบางๆออกมาต้อนรับ ซึ่งจะอยู่ฝั่งเดียวกันกับทิวสนทางทิศตะวันออกเลย

 

ในส่วนของลานกางเต็นท์จะรับแค่วันละ 50 คน ไม่มีไฟฟ้านะ แต่มีห้องน้ำคอยอำนวยความสะดวกให้ทางขึ้นค่อนข้างชัน แต่ระยะทางสั้นๆแค่ราว 90-100 เมตรเท่านั้น! ค่าใช้จ่ายต่อคนเพียง 150 บาท

 

โดยในกระเป๋ากล้องก็พกอุปกรณ์ไปไม่มาก อย่างภาพชุดนี้ใช้กล้อง Sony A7 III ร่วมกับเลนส์ Tamron 17-28mm F/2.8 Di III RXD(Model A046) และเลนส์ Tamron 70-180mm F/2.8 Di III RXD (Model A056) ก็ทำให้ได้ภาพบรรยากาศชวนอิจฉากันแล้ว

 

เลนส์มุมกว้าง กับเลนส์เทเลโฟโต้ ใช้วิธีคิดพื้นฐานการถ่ายภาพจากทางยาวโฟกัสได้ไม่ยาก เลนส์มุมกว้างก็ไว้เก็บทัศนียภาพให้เห็นแบบรอบตัว หรือมีฉากหน้าแล้วให้มีบรรยากาศรอบๆช่วยเล่าเรื่องให้สมบูรณ์ขึ้น ส่วนเลนส์เทเลโฟโต้ก็ไว้เลือกครอปมุมให้กระชับช่วยให้เห็นรายละเอียดเด่นชัดขึ้น โดยมีฉากหลังที่ละมุนพอช่วยเสริมอารมณ์ของสถานที่ท่านที่จะตามมาเช็คอินก็ลอง เช็คความต้องการตนเองก่อนออกจากบ้านเพื่อจะได้เลือกหยิบเลนส์มาใช้แบบชิลล์ๆ ไม่เป็นภาระในการเดินทางของคุณ…

%d bloggers like this: