Product Highlights : เลนส์ 150-500mm F/5-6.7 Di III VC VXD (Model A057)

เลนส์รุ่นใหม่ล่าสุดที่ออกแบบมาสำหรับกล้องเม้าท์ E รองรับทั้งเซ็นเซอร์ขนาดFullframe และAPS-C มีเทคโนโลยีและฟังก์ชั่นการใช้งานที่ทันสมัยใหม่ล่าสุด เพื่อช่วยให้นักถ่ายภาพมีความเพลิดเพลิน สนุกสนานไปกับการบันทึกภาพในรูปแบบต่างๆ เช่น การถ่ายภาพสัตว์ป่า การถ่ายภาพทัศนียภาพ หรือการถ่ายภาพกีฬา เลนส์รุ่นนี้มีคุณสมบัติโดดเด่นอย่างไรบ้างไปติดตามกัน…

 

1. Compact Ultra-Telephoto Zoom Lens เลนส์ซูมระยะไกลที่มีขนาด และน้ำหนักกะทัดรัด
– Tamron 150-500mm F/5-6.7 Di III VC VXD (Model A057) เลนส์ซูมระยะไกลที่เพียบพร้อมด้วยคุณสมบัติของโครงสร้างชิ้นเลนส์ เทคโนโลยีรองรับการทำงานร่วมกับบอดี้ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ในขนาดตัวที่กะทัดรัดเมื่อเทียบกับสิ่งต่างๆที่รวมอยู่ในตัวเลนส์ระยะทางยาวโฟกัสสูงสุดที่ 500มม. มีขนาดความสูงที่ 209.6 มม. เส้นผ่านศูนย์กลางส่วนที่กว้างสุดที่ 93 มม. ใช้ฟิลเตอร์ขนาด 82mm น้ำหนัก 1,725 กรัม (ไม่รวมTripod Mound น้ำหนัก 155 กรัม) ใช้ม่านไดอะแฟรม 7 กลีบ เปิดหน้ากล้องแคบสุดที่ F/22-32

 

2. Outstanding Optical Performance คุณภาพทางด้านออพติคที่โดดเด่น
– Tamron 150-500mm F/5-6.7 Di III VC VXD (Model A057) ประกอบด้วยโครงสร้างชิ้นเลนส์ 25ชิ้น 16 กลุ่ม แยกเป็นเลนส์ XLD จำนวน 1 ชิ้น, เลนส์ LD จำนวน 5 ชิ้น, เลนส์Hybrid Asph. จำนวน 2 ชิ้น ซึ่งชิ้นเลนส์พิเศษเหล่านี้จะช่วยให้ได้กำลังการแยกขยายที่ดีจากบริเวณกลางภาพจนถึงบริเวณขอบภาพ มีความคมชัดเกิดความคลาดสีน้อยที่สุดแม้ในสถานการณ์ที่ยากต่อการวิเคราะห์รายละเอียดในสภาพแสงน้อย หรือแสงจ้า

 

3. Exciting Telephoto Macro Focuses as Close as 0.6 M เลนส์สามารถเข้าใกล้วัตถุได้สูงสุดถึง 0.6 เมตร
– Tamron 150-500mm F/5-6.7 Di III VC VXD (Model A057) เลนส์ที่มีทางยาวโฟกัสครอบคลุมตั้งแต่ช่วงเทเลโฟโต้ต้นๆครอบคลุมจนถึงช่วงซุปเปอร์เทเลโฟโต้ สิ่งที่ยากต่อการออกแบบก็คือ เรื่องของระยะการเข้าใกล้ตัวแบบ ซึ่งเลนส์ในอนุกรม E – mount นั้นแต่ละรุ่นสามารถทลายกำแพงเรื่องนี้ได้อย่างดี และเช่นเดียวกันเลนส์รุ่นนี้สามารถเข้าใกล้ตัวแบบได้สูงสุด 0.6 เมตร ที่ทางยาวโฟกัส 150mm. และเข้าใกล้ได้ 1.8 เมตร ที่ช่วงทางยาวโฟกัส 500mm จุดนี้จึงเป็นความดีงามในการเพิ่มกำลังขยายของวัตถุให้มีขนาดใหญ่ขึ้นได้เปรียบเลนส์รุ่นอื่นที่ระยะใกล้เคียงกัน อีกทั้งใช้พิกเซลได้อย่างคุ้มค่า

 

4. Flex Zoom Lock Mechanism ระบบล็อกกระบอกเลนส์ได้ทุกช่วงซูม
– Tamron 150-500mm F/5-6.7 Di III VC VXD (Model A057) เลนส์ที่มีช่วงทางยาวโฟกัสครอบคลุมสูง เลี่ยงไม่ได้กับการยืดหดกระบอกซูมขณะใช้งาน ทางทีมออกแบบจึงพัฒนาระบบล็อกแบบ Flex Zoom ขึ้นมาเพื่อตอบสนองลักษณะการใช้งานเมื่อต้องก้ม หรือเงยเลนส์ในช่วงระยะต่างๆโดยไม่เกิดอาการกระบอกซูมเลื่อนเปลี่ยนระยะจากเดิม ด้วยการผลักวงแหวนไปด้านหน้าเพื่อบีบกระบอกไม่ให้มีการขยับ โดยมีความพิเศษในการล็อกได้ไม่จำกัดช่วงทางยาวโฟกัส เวลาหมุนช่วงซูมเก็บที่ 150mm จะมีสวิทช์ล็อกแยกต่างหากมาให้อีกด้วย สำหรับระยะการยืดกระบอกเลนส์ไปที่ 500mm จะเพิ่มขึ้น 74 มม.

 

5. Tripod Mount Made of Magnesium ให้ความสะดวกแข็งแรง น้ำหนักเบา ผลิตจากวัสดุแม็กนีเซียม
– Tamron 150-500mm F/5-6.7 Di III VC VXD (Model A057) เลนส์ที่มีกำลังแยกขยายสูงถึงแม้จะออกแบบระบบลดความสั่นไหว (Vibration Compensation) มาให้เพื่อใช้งานในลักษณะ Handheld แล้ว แต่ก็จำเป็นจะต้องมีฐานยึดขาตั้งกล้อง(Tripod Mount) สำหรับใช้งานอีกรูปแบบที่ต้องการความนิ่งลดอาการเมื่อยล้าจากการใช้งาน จึงออกแบบให้สามารถถอดเข้าออกได้ บริเวณจุดเชื่อมต่อขาตั้งมีการเซาะร่องให้มีขนาดเท่ากับมาตรฐานของ Arca เพื่อความสะดวก และรวดเร็วในการประกอบติดตั้งเลนส์เข้ากับหัวขาตั้งได้ทันที อีกทั้งมีความมั่นคงเลิกวิตกอาการขยับเขยื้อนเวลาใส่เพลทไม่แน่น หรือปรับเงยกล้องในมุมตั้งฉากไปได้เลย และมีออกแบบช่องใส่สายคล้องสำหรับสะพายเวลานำออกไปใช้งาน โครงสร้างผลิตจากวัสดุแม็กนีเซียม อัลลอยด์ น้ำหนักเพียง 155 กรัมเท่านั้น !!!

%d bloggers like this: