GR พาเที่ยว…CAMPING ”

ใครว่าไปเที่ยวกับครอบครัวเลนส์ตัวเดียวเอาไม่อยู่ วันนี้ไปติดตามคุณไอซ์ เจษฎา อินเอก GR III Brand Ambassador ของเราพากล้อง GR III Street Edition ไปแคมป์ปิ้งกัน

หลายคนเวลาไปทริปกับครอบครัวมักจะไม่ได้รูป หรือไม่ก็มีแต่ภาพของคนในครอบครัว ไม่ได้ถ่ายภาพในแบบที่ตนเองชอบเท่าใดนัก แต่เรื่องนี้ไม่เกิดขึ้นกับครอบครัว “อินเอก”

“ ทริปหนีแมวเที่ยว ”

จุดหมายคือ ลานกางเต็นท์ปาท่องโก๋ อำเภอหนองปรือ จังหวัดกาญจนบุรี เพื่อไปอยู่ในอ้อมกอดของภูเขา ริมอ่างเก็บน้ำลำตะเพิน

คุณไอซ์ตั้งใจพาครอบครัวมาพักผ่อนในบรรยากาศดีๆ อากาศเย็นสบาย วิวสวยๆ และถือโอกาสพาเด็กๆ คือ น้องเจดา และน้องเจเดย์ มาเปิดมุมมองการถ่ายรูปใหม่ๆ ด้วยไปในตัว พวกเด็กๆ มีเพจด้วยนะ …ใครสนใจก็ไปติดตามเรื่องราวได้ที่ Facebook Page : สตรีทมั๊ยพ่อ

ระหว่างการเดินทางคุณพ่อก็ถ่ายภาพไป ส่วนคุณลูกก็มีกล้อง Ricoh GR III ในมือเช่นกัน แวะปั๊มน้ำมัน แวะกินก๋วยเตี๋ยว แวะที่ไหนก็ตาม …เด็กๆ จะคอยมองหา Subject เพื่อบันทึกภาพเก็บไว้ แล้วนำมาให้คุณพ่อ (คุณไอซ์) สอนสดๆ ว่าภาพนั้นดีอย่างไร ภาพไหนควรเพิ่ม หรือมีข้อปรับปรุงในด้านไหนบ้าง โอ้! ช่างเป็นครอบครัวศิลปินโดยแท้ True 😀  อยากมีพ่อแบบนี้บ้าง 555 …ทันมั๊ย :mrgreen: 

กลับมาที่คุณไอซ์ เดินไปไหนก็ไม่ทิ้งลายสตรีท ขนาดอยู่บนหลังช้างก็ยังมีภาพช้างที่หลังเสื้อ กับช้างจริงล้อกันเลย เดินไปเจอโคมไฟทรงกลมก็หยิบมาล้อกับเต้นท์ที่เป็นทรงโดมกลมได้อีก เรียกว่าสตรีทเข้าเส้นตัวจริง ส่วนภาพหมาใส่มง ก็ถือเป็นภาคต่อของเจ้าเหมียวมงลง

ช่างเป็นผู้ชายที่มีอารมณ์ขัน สามารถซ้อนเรื่องราว และจับมาปะติดปะต่อได้อย่างลงตัว

 

 

 

 

ไม่น่าเชื่อว่ากล้องตัวเล็กๆ ที่ติดเลนส์ฟิกซ์ จะบันดาลสุขให้กับครอบครัวอินเอกได้มากขนาดนี้ มุมมองของช่างภาพมีส่วนสำคัญมากๆ ไม่แพ้อุปกรณ์คู่ใจ ที่ต้องฉับไว และซื่อสัตย์ พร้อมทำงานในทุกสถานการณ์

 

 

 

 

 

นี่จึงเป็นความประทับใจอย่างหนึ่งที่ GRist ทุกคน มีให้กับกล้อง GR แบบปราศจากข้อกังขา ปีใหม่นี้ใครไม่มั่นใจว่ากล้องตัวเดียวจะเอาอยู่ …ลองดูผลงานคุณไอซ์ เจษฎา อินเอก แล้วออกไปลับฝีมือให้เฉียบคม เหมือนเลนส์ของ GR กัน !!

 

%d bloggers like this: