ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้ไม่เอื้ออำนวยต่อการออกไปถ่ายภาพในแหล่งท่องเที่ยวนัก จึงขออนุญาตปักหมุดจุดถ่ายภาพที่น่าสนใจจากคุณเอกรินทร์ เอกอัจฉริยะวงศ์ เอาไว้ก่อน ส่วนใครสะดวกตอนไหน หรือใกล้บ้านก็ลองดูจังหวะอีกทีครับ…

 

 

ชมวาฬ – ออกเรือไปกลางทะเลเพื่อเก็บภาพวาฬบรูด้า และฝูงนก นานาพันธุ์ แม้ตอนนี้จะไม่ใช่ช่วงเวลาที่นิยมที่สุด และก็มีสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ไม่สามารถเดินทางได้สะดวก เราก็ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่าน เชื่อแน่ว่าความสวยงามของธรรมชาติ จะถูกดูแลรักษาไว้อย่างดี เมื่อถึงเวลาท้องทะเลกว้างใหญ่จะพร้อมให้พวกเราออกไปล่าภาพเก็บความสวยงามอีกครั้ง กล้องGRในมือสั่นอยากไปเที่ยวจะแย่แล้ว…

 

 

สมุทรสาคร – การเก็บมะพร้าวล่องทางน้ำออกมาจากสวนขึ้นรถเป็นภูมิปัญญาชาวบ้านที่มีมาเนิ่นนาน จะพบได้แถบจังหวัดภาคกลางของประเทศ ก่อนเก็บก็ต้องมีการตัดทลายมะพร้าวให้ตกลงในน้ำเสียก่อน จากนั้นจึงค่อยๆผูกร้อยติดกัน เพื่อง่ายต่อการนำออกไปที่ถนน เพื่อขายให้กับพ่อค้าที่มารอรับหย้าสวนเลย การถ่ายภาพแนววิถีชีวิตเป็นเรื่องสนุก ต้องรู้จักวิธีการเข้าถึงผู้คน อาศัยประสบการณ์ว่าต้องพาตนเองไปอยู่ตรงไหนถึงจะไม่เกะกะการทำงาน และได้ภาพที่อยากได้

 

 

สวนนงนุช – สวนพฤกษศาสตร์ติดระดับโลก ที่มีไฮไลท์ใหม่เป็น ”หุบเขาไดโนเสาร์ ” ที่มีไดโนเสาร์หลากหลายสายพันธุ์เป็นที่ถูกอกถูกใจของนักท่องเที่ยวทุกเพศทุกวันมาก ซึ่งนอกจากความสวยงามแล้วยังเป็นแหล่งเรียนรู้เกี่ยวกับสัตว์ดึกดำบรรพ์ที่ง่ายต้อความเข้าใจ และมีขนาดใหญ่ที่สุดในเมืองไทย น้องๆหนูๆต่างรอวันที่จะเปิดอีกครั้ง สำหรับชาวGRist ที่ชอบหามุมแปลกใหม่ก็ลองชมภาพที่นำตนเองไปมีส่วนร่วมในภาพของคุณเอกรินทร์ก็มีความสนุกเพิ่มสีสันได้อย่างลงตัว

 

 

วัดไทรน้อย – วัดเก่าแก่ที่อยู่จังหวัดนนทบุรี เข้าไปบริเวณวัดจะสะดุดตากับ พระเจดีย์มุนีภิรมย์ และวิหารคตรอบเจดีย์ ถือเป็นพุทธสถานที่สำคัญ เนื่องจากเป็นที่ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุของสมเด็จพระญานสังวรสมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปรินายก องค์ที่ 19 แห่งกรุงรัตนโกสินทร์ ทางวัดมีพื้นที่กว้างขวาง 48 ไร่ ติดกับคลองพระพิมล มีตลาดน้ำบนบกให้ซื้อหาของกิน กระจายรายได้ให้คนในชุมชน ริมน้ำก็จะมีศาลาท่าน้ำโบราณที่หาชมได้ยากในปัจจุบัน ภาพที่นำมาให้ชมเป็นวันที่มีการห่มผ้ารอบพระเจดีย์เป็นครั้งแรกของทางวัด ซึ่งเลนส์28มม.ก็สามารถเก็บรายละเอียดมาได้แบบเล่าเรื่องได้ครบถ้วน

 

 

วัดพระแก้ว – บรรยากาศแบบนี้คงต้องรอลุ้นอีกทีหลังวันที่ 31 มกราคม ว่าจะเปิดให้เข้าชมอีกเมื่อไร เพราะตอนปลายปีมีเปิดให้เข้าชมในเวลากลางคืนด้วย เรียกว่าพิเศษจริงๆ มีช่างภาพไปถ่ายกันอย่างมากมาย ด้วยความงามของสถาปัตยกรรมไทยอันงามวิจิตร เลนส์ 28มม. สามารถเดินถ่ายภาพได้สนุก อยากจะถ่ายภาพจิตรกรรมฝาผนัง ก็สามารถเข้าใกล้วัตถุได้แบบใกล้ชิด หรือจะครอปเลนส์ให้มุมรับภาพเป็น 35มม. หรือ 50มม. ใครที่พกขาตั้งตัวเล็กๆไปด้วยจะลองถ่ายภาพแบบ Interval เพื่อนำมาทำเป็น Timelapse ก็ไม่เลวนะ

ต้องขอบอกเลยว่าความงดงามและเสน่ห์ของสถานที่ท่องเที่ยวแต่ละแห่งที่นำมาฝากกัน อยากให้ได้มีโอกาสไปถ่ายภาพกันเป็นอย่างยิ่ง ไปครั้งเดียวอาจน้อยเกินไปเพราะแต่ละแห่งต้องดูทิศทางแสง รอเวลา บางครั้งก็ต้องรอเทศกาลที่ปีหนึ่งจะมีแค่เพียงครั้งเดียว การติดกล้องไปพร้อมกับพาวเวอร์แบงค์เพื่อเป็นการการันตีว่าสามารถบันทึกภาพได้ทั้งวันแน่ๆก็เป็นหนึ่งในความสามารถที่GRสามารถชาร์จไปใช้ไปได้ และหากใครที่ชอบมุมกว้างเป็นพิเศษก็จัด GW-4 ไปพร้อมกันก็จะช่วยเพิ่มมุมมองให้กับคุณ

เพื่อนๆที่เห็นเราใช้กล้องตัวเล็กๆแต่เปี่ยมไปด้วยเทคโนโลยีและประสิทธิภาพน่าจะอิจฉากันไม่น้อย ก็ต้องฝากเพื่อนๆGRistป้ายยาให้ด้วยนะครับ…

 

%d bloggers like this: