GR พาที่ยว “ GW-4 ไปสัมผัส OVER THE MOON ”

เดือนที่ผ่านมา มีกระต่ายยักษ์หลุดออกมาวิ่งทั่วเมือง โชคดี …คุณไอซ์ เจษฎา อินเอก (Jad Jadsada) ใช้กล้อง GR ติด GW-4 เลนส์ 21mm บันทึกเก็บเอาไว้ได้

“หลังจากที่ได้ดูการ์ตูน Over The Moon กับลูกๆ เป็นการ์ตูนที่เสริมจินตนาการได้เป็นอย่างดีทีเดียว เด็กๆ ชอบกันมาก ดีใจที่ได้มีโอกาสมาเก็บภาพฝูงกระต่ายเรืองแสงที่กำลังทะยานไปสู่ดวงจันทร์ น่ารักเหมือนหลุดออกมาจากจอ NETFLIX จริงๆ ”

นั่นเป็นที่มาของการติดตามข่าวสาร โอกาสการสัมผัสความน่ารัก และความอบอุ่นใจที่ทางบริษัทผู้สร้างได้นำไอเดียจากในจอส่งตรงมาให้แฟนๆ ชาวไทยได้สัมผัสรถตุ๊กตุ๊กที่ถูกดีไซน์ให้กลายเป็นกระสวยอวกาศรูปกระต่าย จากเนื้อหาของการ์ตูนแอนิเมชั่นมิวสิคคัล ชื่อ “ Over The Moon” (เนรมิตฝันสู่จันทรา) โดยคุณไอซ์ ตามไปเก็บภาพที่ Asiatique The Riverfront และอีกหลายจุดในกรุงเทพฯ

 

 

เห็นแสงน้อยๆ แบบนี้ เพื่อนๆ ไม่ต้องกังวลใจ คุณไอซ์ฝากบอกว่า “GR III สบายครับ” ไม่ว่าจะเป็นการบันทึกพระจันทร์กลางแม่น้ำเจ้าพระยา หรือขบวนกระสวยอวกาศที่พุ่งทะยานไปทั่วกรุง

 

 

ซึ่งการถ่ายภาพตอนกลางคืนโดยไม่ใช้ขาตั้งกล้อง สิ่งที่ต้องคำนึงถึงเป็นอันดับแรก คือ ความเร็วชัตเตอร์ เพราะต้องควบคุมให้ภาพเกิดความคมชัด โดยมีค่าความไวแสง (ISO) เป็นผู้ช่วยคนสำคัญ และจากการที่กล้อง Ricoh GRIII มีเซ็นเซอร์ขนาด APS-C จึงช่วยให้มั่นใจในประสิทธิภาพการควบคุมสัญญานรบกวนได้ แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นกับว่าต้องการให้ภาพออกมาแบบนิ่งๆ หรือมี Movement เล่าเรื่องให้มีสีสันยิ่งขึ้น

 

 

การวางแผนเตรียมตัว และติดตามสิ่งที่กำลังจะไปบันทึก เป็นเรื่องที่นักถ่ายภาพควรทำการบ้านล่วงหน้าให้ดี ยิ่งมีผู้คนให้ความสนใจติดตามร่วมถ่ายภาพเป็นจำนวนมากโอกาสมักหลุดลอยไปง่ายๆหากผิดพลาดบางอย่างไป อารมณ์ในการท่องเที่ยวครั้งนั้นอาจสูญเสียไป แต่…อย่าเพิ่งท้อ เราเริ่มต้นใหม่ได้เสมอ  “ดวงจันทร์อยู่ไม่ไกล ขอเพียงให้กล้าหวัง”

 

 

เจษฎา อินเอก – GRist Thailand Ambassador

 

%d bloggers like this: