TAMRON EXPERIENCE : EVERYTHING จิงเกอร์เบลล์…เลนส์อเนกประสงค์ที่ควรต้องมี

อรุณสวัสดิ์จากท้องไร่ท้องนา…

บางครั้งคุณก็อยากเดินไปเรื่อย เจออะไรถูกใจก็กดเก็บเอาไว้ในกล้อง ซึ่งบางครั้งนั้นการใช้มือถือก็ไม่เป็นฟิลลิ่งที่ใช่ การยกกล้องจริงๆ ขึ้นเล็งมุมเพื่อถ่ายภาพสารพัดรูปแบบอาจจะเป็นหมือนการออกกำลังกายยามเช้าอะไรสักอย่างที่ถูกใจกว่า

 

ดังนั้นกล้องและเลนส์อเนกประสงค์จึงเป็นสิ่งที่ใช่เช่นกัน และบางทีคุณก็อาจจะต้องการเลนส์อเนกประสงค์ที่คุณภาพดีสักหน่อย ถ่ายบุคคลก็ได้ ถ่ายวิวทิวทัศน์ก็ได้ ถ่ายภาพพระอาทิตย์ให้ดูน่าประทับใจก็ยังได้ โดยเฉพาะพระอาทิตย์ดวงกลมโตนั้นเป็นเรื่องของเลนส์(ซูเปอร์)เทเลโฟโต้ แต่บางฟิลลิ่งในบางขณะก็ไม่ใช่เรื่องของเลนส์เทเลโฟโต้ที่ใหญ่ยาวเกินควรจนน่าเกรงขามอยู่ดี เลนส์รุ่นนี้ออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการนั้น มันทำหน้าที่ถ่ายทอดมุมภาพตั้งแต่บุคคลอันน่าประทับใจไปจนถึงมุมระยะไกลเมื่อจำเป็น และเมื่อรวมเข้ากับกล้องความละเอียดสูงก็สามารถอุปมาระยะให้ส่องไกลได้มากยิ่งขึ้นไปอีกด้วยการครอปภาพให้ใหญ่ขึ้นมา

 

ลองนึกภาพสถานการณ์อะไรสักอย่าง…เช่นมินิคอนเสิร์ต มีตแอนด์กรี๊ด หรือกิจกรรมที่ถูกจำกัดระยะเข้าใกล้แต่ยังควรต้องคล่องตัว เลนส์รุ่นนี้ก็ตอบสนองได้ไม่น้อย หรือจะเป็นช่วงเวลาชิวเดินลัดเลาะไปเรื่อยในชนบทอันห่างไกล ก็ยังเหมาะอยู่เช่นกัน

 

หากสนใจเลนส์ซูมอเนกประสงค์คุณภาพดีๆ มาคู่กายสักตัวละก็ เลนส์รุ่นนี้ควรต้องนำมาพิจารณาร่วมด้วยถึงจะดีครับ

 

– Piyachat Kik Kaelong –

%d bloggers like this: