TAMRON EXPERIENCE :  เลนส์สามกษัตริย์…กับวิถีปักษ์ใต้บ้านเรา

“ นครศรีธรรมราช-พัทลุง ” คำว่า..เดินทางไปถ่ายรูปที่ภาคใต้ครั้งเดียวไม่เคยพอ 

คำนี้มีอยู่จริง ซึ่งการเดินทางครั้งนี้ก็มีฝนตกให้ลุ้นอยู่ทุกวัน แต่ฟ้าหลังฝนนั้นสดใสเสมอ ขอบคุณกัลยาณมิตรเจ้าถิ่นมากๆ ตั้งแต่โซนนครศรีธรรมราช พี่ยันต์-พี่วิรัช-ทักกี้ ทางฝั่งทุ่งสงและจันดี โกปิง-น้าแมน ด้านฝั่งพัทลุงก็มีโอกาสไปเจอพี่ปึ้ง  พี่ๆต้อนรับอย่างอบอุ่นมากๆครับ

——————————-

Gear : Sony A7 III

Tamron 17-28mm F/2.8 Di III RXD (Model A046)

Tamron 28-75mm F/2.8 Di III RXD (Model A036)

Tamron 70-180mm F/2.8 Di III VXD (Model A056)

 

ขอบคุณ Tamron Thailand ที่ support เสมอมาครับ

 

– วิฑูรย์ คำสงค์ –

วิถีชีวิตชาวบ้าน และแหล่งท่องเที่ยวของภาคใต้ดึงดูดใจให้นักถ่ายภาพต้องเดินทางดั้งด้นไปรอแสง ไปรอปรากฎการณ์ทางธรรมชาติ เพื่อบันทึกภาพมาเผยแพร่ถึงสิ่งสวยงามที่สามารถพบเห็นได้ ทั้งสิ่งที่ธรรมชาติสร้างสรรค์และมนุษย์รังสรรค์ขึ้น การเดินทางครั้งนี้คุณโจ้ วิฑูรย์ พกเลนส์สามกษัตริษย์ คือ เลนส์ซูมสามช่วงที่ครอบคลุมตั้งแต่มุมกว้างจนถึงช่วงเทเลโฟโต้ ซึ่งเป็นระยะที่ช่างภาพนิยมมีติดกระเป๋าเสมือนเป็นยาสามัญประจำบ้าน

นครศรีธรรมราช มีชุมชนมุสลิมอันเป็นเสน่ห์ของปักษ์ใต้ และมีสถานที่อันยิ่งใหญ่น่าตระการตาหลายแห่ง เช่น อุทยานพระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย หมู่บ้านคีรีวง แหลมตะลุมพุก ใครสะดวกในเรื่องเวลาก็ลองจัดสรรหาข้อมูลการเดินทางให้ลงตัว..

สำหรับจังหวัดพัทลุง ก็จะมีปากประเป็นสถานที่มีชื่อเสียง โดยมีลุงนพเป็นนายแบบประจำที่ใครไปมาก็ต้องมีภาพติดเมมโมรี่การ์ดกลับไป ที่น่าตื่นตาก็จะเป็นทางช้างเผือกที่มีฉากหน้าเป็นยอใหญ่อันเป็นสัญลักษณ์อย่างหนึ่งของปากประ แต่จะได้เป๊ะแบบคุณวิฑูรย์หรือไม่ ก็ขึ้นอยู่กับการคำนวณปรากฎการณ์ธรรมชาติให้พอดี แต่ที่แน่ๆถ้าไม่อยากพลาดจังหวะดีๆก็ควรพกเลนส์ Tamron มาเต็มพิกัดนะครับ…

%d bloggers like this: