GR พาเที่ยว…  เที่ยวงานวัด…ย้อนวันวาน @ วัดญวนสะพานขาว

เที่ยวงานวัด…ย้อนวันวาน @วัดญวนสะพานขาว

 

เชื่อว่าหลายคนไม่พลาดที่จะแวะไปเที่ยวงานวัด …เห็นที่ไหนก็อยากจะเข้าไปเก็บบรรยากาศสีสันที่เกิดขึ้นยามพลบค่ำ กับเรื่องราวของคนหลากหลายเจนเนอเรชั่น ที่วัดสมณานัมบริหาร หรือวัดญวนสะพานขาว ตั้งอยู่แถวริมคลองผดุงกรุงเกษม ก็มีงานวัดเช่นกัน และก็มีพลังดึงดูดให้คุณนิตชัย โอฬารัตนพันธ์ หรือ Mapang เดินถือ Ricoh GR IIIx เข้าไปลั่นชัตเตอร์มาฝากแฟนGR…

“เพลิดเพลินเคยเดินด้วยกัน แทะไหมฝัน ดูรถไต่ถัง” 

บทเพลงดังแห่งยุคตั้งแต่สมัยปี 2527 ของวงเพื่อน ดังขึ้นมาในหัวทันที เมื่อก้าวเข้าสู่บริเวณวัด สีสันและจังหวะอารมณ์ของผู้คนที่กำลังสนุกสนานนั้น ไม่รอดพ้นสายตาของคุณ Mapang ที่คอยคว้ากล้องRicoh GR IIIx ขึ้นมาเก็บแต่ละโมเม้นต์แบบไม่มีใครมาใส่ใจถามว่าถ่ายไปทำไม เพราะด้วยความเป็นมิตรของขนาดกล้อง และความน่ารักของบุคลิกส่วนตัว จึงทำทุกอย่างได้แบบแนบเนียน ประหนึ่งนักท่องเที่ยวทั่วไป

 

“ตื่นเต้นกับรถไต่ถังมากกครับ”

นั่นเป็นถ้อยคำที่เชื่อว่าคนที่มาเที่ยวงานวัดแล้วไปดูการแสดงนี้ก็จะพูดเป็นเสียงเดียวกันกับคุณMapang เพราะมันเต็มไปด้วยความหวาดเสียว และช่วยลุ้นอยู่ตลอดเวลา ตั้งแต่เริ่มสตาร์ทจนกระทั่งไต่ถังขึ้นมาจนถึงจุดสูงสุด แต่นิ้วที่วางอยู่บนปุ่มชัตเตอร์ทำงานตลอด ทำให้พวกเราได้ชมภาพในจังหวะต่างๆจากกล้อง Ricoh GR IIIx ในสไตล์การจับจังหวะแนว Street 

 

เพื่อนๆที่มีโอกาสไปงานวัดเช่นนี้อย่าพลาดเก็บบรรยากาศมาฝากให้เราชมกันบ้างนะครับ

%d bloggers like this: