GR พาเที่ยว… สีสันเมืองจันทบูร กับ RICOH GR IIIx  by JAD JADSADA

จันทบุรีไม่ได้อยู่ในแผนที่วางไว้ แต่ด้วยสภาพอากาศดูจากกรมอุตถนิยมวิทยา ฝนน่าจะตกน้อยที่สุดแล้วในช่วงนี้

เราเดินทางออกจากบ้านประมาณตีสี่ ขี่มอเตอร์ไซค์ไปจุดหมายแรกที่จังหวัดระยอง อยากไปถ่ายรูปปั้นนางยักษ์ ไปถึงที่นั่นก็ 10โมงกว่าๆแดดกำลังแรง เราเดินวนๆอยู่แถวนั้นสักพัก ในใจก็นึกว่าเดินอาบแดดชิวๆ

ถ่ายภาพเสร็จ(ถ่ายแป๊บเดียวเพราะไม่มีอะไรเล๊ย) ก็หากาแฟดื่มเอาแรง แล้วเราก็เดินทางต่อเข้าจังหวัดจันทบุรี จุดหมายของค่ำคืนนี้ก็คือ ลานกางเต็นท์เนินนางพญา เราปักเต็นท์เรียบร้อยก็เดินถ่ายภาพแถวๆนั้น ที่แรกที่ไปก็คือ เจดีย์บ้านหัวแหลม

ห่างจากจุดที่เรากางเต็นท์ไม่ไกลมากสามารถเดินมาได้นะ แต่ระวังเจ้าถิ่นหน่อยมีอยู่หลายตัวเลย ไปช่วงวันหยุดคนมาเที่ยวกันเยอะ เราถ่ายรูปไม่นานนักก็ไปจุดชมวิวเนินนางพญาต่อเลย

ที่เนินนางพญาคนมาเที่ยวเยอะมาเป็นหมู่คณะ ส่วนใหญ่ก็จะถ่ายมุมยอดฮิตกัน เราอยู่จนแสงสุดท้ายของวันก็ขอพักร่างกายนอนเอาแรง แล้วออกลุยต่อพรุ่งนี้

เช้าของอีกวัน เราไปจุดกางเต็นท์ของอทยานลานหินสีชมพู หลักจากปักสมอเรียบร้อยเราเข้าตัวเมืองไปถ่ายภาพกันต่อ ที่แรกที่เราแวะ คือ วัดปากน้ำแขมหนู จุดเด่นของวัดก็คือ โบสถ์สีฟ้า เราเดินมาเจอลิงสองตัวที่ปีนอยู่บนเสา แล้วมันก็ทำแขนของรูปปั้นหล่นลงมากระจายเต็มพื้น แล้วก็มากระแทกหน้าอกเราอีกที

ลิงสองตัวนี้มันซนมาก ปีนเข้าไปในโบสถ์นอนบนตักพระพุทธรูปแล้วก็เอาน้ำแดงมากิน เราเดินตามถ่ายมันจนมันกระโดดลงจากโบสถ์ไป เสร็จจากวัดเราก็เดินทางไปอาสนวิหารพระนางมารีปฏิสนธิต่อ

มาถึงก็ช่วงเที่ยงอีกแล้วเดินอาบแดดอีกตามเคย แต่รอบนี้สู้ไม่ไหว เลยแวะตากแอร์ที่ร้านกาแฟก่อน เรารอเวลาจนถึงบ่ายสามโมง ออกมาจากร้าน ก็รู้สึกว่า เอ๊ะ! บ่ายสามมันก็ร้อนเหมือนตอนเที่ยงเลย.. 555

หลังจากถ่ายภาพเสร็จเรียบร้อย เราก็เดินทางกลับไปที่ลานกางเต็นท์พักผ่อนเอาแรง เพราะอีกวันเราจะยิงยาวกลับบ้าน ระหว่างเดินทางกลับ ก็เป็นครั้งแรกที่เราขี่มอเตอร์ไซค์ลุยฝน ทำให้นึกย้อนไปในวัยเด็กที่ชอบปั่นจักรยานลุยฝน ความรู้สึกมันก็ยังสนุกเหมือนเดิม..

เหมือนเช่นเคยครับ ตลอดทั้งทริปเราใช้ Ricoh GR IIIx ถ่ายมาทั้งหมด 400 กว่าใบ เราก็มีใช้ Ricoh GR III ด้วย แต่กดมาไม่ถึง 10 ใบ 555 แอบติด GR ตัวแรกมาด้วยเอาไว้ถ่ายขำๆเป็นภาพ B&W ก็ดีเหมือนกันนะครับแก้เบื่อได้ดี เอาไว้ถ่ายแบบไม่คิดอะไรมาก

สุดท้ายนี้ขอขอบคุณทุกท่านที่อ่านจนจบ.. ไปรับชมภาพกันเลยคร้าบ !!!!