GR EXPERIENCE :  POWER BANK ช่วยชีวิต.. ในวันที่ฉันลืมแบตเตอรี่

ครั้งก่อนเล่าประสบการณ์การลืมเมมโมรี่การ์ด มาคราวนี้ขอเล่าอีกหนึ่งสิ่งที่มักลืมไม่แพ้กัน นั่นก็คือ “ แบตเตอรี่ ” พลังงานที่หล่อเลี้ยงให้กล้องทำงาน !!! ..ไม่น่าจะลืมได้ แต่ก็ลืมมาแล้วหลายครั้ง มาดูวิธีเอาตัวรอดในวันที่เปิดกล้องแล้วนิ่งสนิท เปิดฝารังถ่านแล้วแทบช็อก..

 

ตั้งแต่ใช้กล้องRICOH GRIII จนมาเป็นRICOH GR IIIx มีสิ่งที่ชื่นชอบมากเพราะเป็นพระเอกขี่ม้าขาวมาช่วยชีวิตให้หายใจทั่วท้องเวลาออกทริปได้เสมอ ในเวลาลืมแบตเตอรี่เสียบค้างไว้กับแท่นชาร์จไว้ที่บ้าน นั่นคือ “ ช่องเสียบสาย USB Type C ”

 

ระบบการจ่ายพลังงานของกล้องRICOH GR จะไม่ต้องอาศัยแบตเตอรี่ให้กระแสไฟฟ้าไหลผ่าน เราสามารถต่อไปบ้าน หรือใช้แหล่งเก็บพลังงานอย่างพาวเวอร์แบงค์(power bank) ที่เป็นระบบ Power Delivery (PD) ต่อตรงเข้าสู่ระบบได้เลย ช่วยให้การถ่ายภาพเปิดต่อเนื่องอย่างการถ่ายภาพดาวกลายเป็นเรื่องง่าย เลิกกังวลเรื่องแบตเตอรี่จะหมดกลางคันไปทันที แต่เวลาใช้งานอาจรู้สึกไม่คล่องตัวบ้างเพราะมีสายไฟอยู่ ..แต่ก็ดีกว่าไม่ได้ถ่ายใช่ไหมล่ะ!

 

อีกประโยชน์ก็คือ หากมีแบตเตอรี่อยู่ เวลาไม่ใช้งานเสียบค้างไว้ก็จะเป็นการชาร์จประจุไปในตัว เหมาะกับการเดินทางถ่ายภาพท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก ใครที่ไปเผชิญสภาพอากาศหนาวเย็นก็ไม่ต้องกลัวปัญหากล้องน๊อคจากแบตเตอรี่อีกต่อไป เพราะเราต่อไฟเข้าระบบตรงได้เลยนั่นเอง…

 

เพื่อนๆที่ยังไม่เคยทดลอง หรือยังไม่เคยมีประสบการณ์ ลองหยิบพาวเวอร์แบงค์ของคุณไปเสียบกับตัวกล้องดูซิว่าใช้ร่วมกันได้ไหม เพื่อเตรียมไว้เป็นแผนสำรองยามเกิดเหตุการณ์เช่นที่ผมเล่ามากันก่อนก็จะเป็นการดีนะครับ

 

– Pitchapoom Suwanpreecha –

%d bloggers like this: