GR พาเที่ยว… SUWANNABHUMI AIRPORT IN THE SHADOW with RICOH GRIII by Chai Chan

สัปดาห์นี้.. เอาใจชีวิตคนเดินทางที่มีผูกพันกับสนามบิน หลังจากไม่สะดวกในการโดยสารเครื่องบินไปช่วงระยะหนึ่ง

บางท่านก็อาจมีใช้บริการในประเทศบ้าง ต่างประเทศบ้าง แต่ภาพในวันนี้จะเป็นการถ่ายทอดแสงเงาภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยคุณชัย กฤษกร ชาญดนตรีกิจ ที่พกกล้อง RICOH GRIII ติดตัวพร้อม Take off สู่น่านฟ้าออสเตรเลีย

 

“ สุวรรณภูมิ ” มีความหมายว่า “แผ่นดินทอง” เป็นชื่อพระราชทานโดยพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ เมื่อวันที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2543 และเสด็จพระราชดำเนินทรงประกอบพิธีวางศิลาฤกษ์อาคารผู้โดยสารท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ในวันที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2545 สถาปนิกผู้ออกแบบอาคาร คือ เฮลมุต จาห์น ชาวอเมริกัน-เยอรมัน  ถือเป็นท่าอากาศยานที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทย มีการออกแบบที่ทันสมัยพร้อมด้วยระบบเทคโนโลยีสมัยใหม่ด้วยการบริการที่เป็นเลิศในทุกๆด้าน ภายในตัวอาคารมี 7 ชั้นและชั้นใต้ดิน 2 ชั้น เป็นห้องโถงสำหรับผู้โดยสารขาเข้า และชั้น 4 เป็นห้องโถงสำหรับผู้โดยสารขาออกส่วนห้องนั่งเล่น จุดนัดพบ ร้านค้าจุดตรวจ และเคาน์เตอร์ให้บริการต่างๆจะอยู่ที่ชั้น 3 เปิดให้บริการเชิงพาณิชย์มาตั้งแต่วันที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2549 ก่อนจะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการนั้นได้มีการจัดประกวดภาพถ่ายภายใต้หัวข้อ “Suvarnabhumi Airport Photo Contest : Celebrating Gateway to Asia” เรียกว่าเป็นTalk of the town เป็นงานชุมนุมช่างภาพระดับประเทศทั้งมืออาชีพ และมือสมัครเล่นมากมายเพื่อหมายจะคว้าเงินรางวัลชนะเลิศ มูลค่าถึง 1 ล้านบาท

ด้วยโครงสร้างที่เน้นแสงสว่างให้เข้าสู่ตัวอาคาร แน่นอนว่าแสงจะต้องทำเกิดเงาปรากฎให้เห็น ระหว่างที่เรากำลังเดินไปยังจุดที่รอจะขึ้นเครื่องบิน ซึ่งตอนนี้แหละที่ RICOH GRIII เป็นพระเอกแบบหล่อๆ ด้วยความกะทัดรัด พกสะดวก หยิบมาปุ๊บ! ก็พร้อมถ่ายภาพปั๊บ! แบบทันเหตุการณ์ ส่วนจะเลือกโทนสีขาวดำเหมือนคุณชัย กฤษกร ก็ดูคลาสสิกไม่ธรรมดา หรือจะเลือกเป็นโทนสีเหมือนจริงก็แล้วแต่ความชอบเลย การที่มีกล้องไว้เติมเต็มความสุขระหว่างที่ต้องรออะไรสักอย่างย่อมเป็นเรื่องที่เพลิดเพลิน ประกอบกับเป็นกิจกรรมอดิเรกที่ชอบก็ถือเป็นความลงตัว และถ้าสังเกตดีๆจะเห็นภาพSELFIE เงาตนเองของคุณชัย กฤษกร อยู่ในนั้นด้วย… ขอให้ทุกท่านเดินทางโดยสวัสดิภาพถึงที่หมายปลอดภัยครับ

%d bloggers like this: