TAMRON RECOMMEND : ชุดเลนส์กล้อง Full Frame สุดโปรสำหรับนักถ่ายภาพ

นักถ่ายภาพมืออาชีพจะมีเลนส์คู่กายที่เรียกว่า “เลนส์สามกษัตริย์” อันหมายถึงเลนส์ซูม 3 ตัว ที่ครอบคลุมช่วงทางยาวโฟกัสตั้งแต่ประมาณ 15mm จนถึง 200mm เช่น 15-30mm, 24-70mm และ70-200mm ในเลนส์ซูมรุ่นใหม่ของ Tamron ที่ออกแบบหน้าเลนส์แบบฟิกซ์(เอฟเดียวตลอดช่วงซูม) มาสำหรับกล้องMirrorless จึงมีทางยาวโฟกัสของเลนส์ที่ตอบสนองความต้องการที่แตกต่างอย่างมีเอกลักษณ์เพื่อให้คุณเพลิดเพลินและคล่องตัวในการถ่ายภาพ.. 

 

โดยเลนส์สามกษัตริย์ที่ทาง Tamron แนะนำให้กับนักถ่ายภาพที่ชื่นชอบการถ่ายภาพพกติดกระเป๋าไว้จะประกอบด้วย เลนส์ TAMRON 17-28mm F/2.8 Di III RXD (Model A046), เลนส์ TAMRON 28-75mm F/2.8 Di III VXD G2 (Model A063) และ เลนส์ TAMRON 70-180mm F/2.8 Di III VXD (Model A056) ซึ่งเลนส์ทั้ง 3 ตัวนี้ รวมกันแล้วจะมีน้ำหนักอยู่ที่ 1,770 กรัม จัดว่ามีน้ำหนักเบามากให้ความคล่องตัวต่อการใช้ท่องเที่ยวถ่ายภาพของครอบครัว หรือมีไว้รับงานหารายได้พิเศษ หรือจะขยับไปหารายได้หลักก็ยังได้เพราะคุณสมบัติของเลนส์ทั้งหมดอยู่ในเกรดสูง มีประสิทธิภาพในระดับมืออาชีพ ท่านที่ใช้กล้องSony E-Mount อยู่สามารถมาเลือกสรรไว้ในครัวเรือนได้นะครับ

 

อีกข้อดี คือ หน้าเลนส์ทุกตัวใช้ฟิลเตอร์ขนาด 67mm เท่ากัน! จึงง่าย สะดวก ต่อการเลือกซื้อฟิลเตอร์ที่ไม่ได้สวมไว้เป็นประจำ เช่น ฟิลเตอร์ C-PL สำหรับลดแสงสะท้อน, ฟิลเตอร์ ND สำหรับลดปริมาณแสง การนำออกไปใช้งานก็พกไปชุดเดียวจบ ราคาก็ย่อมเยาด้วยเพราะเป็นขนาดที่หาซื้อง่าย มีผลิตแพร่หลาย จึงไม่ต้องแปลกใจว่าทำไมนักถ่ายภาพรุ่นใหม่จึงเลือกสะสมมาใช้ให้ครบซีรีย์ตระกูล Di III

 

%d bloggers like this: