TAMRON RECOMMEND : ชุดเลนส์กล้อง Full Frame สุดโปรสำหรับนักถ่ายภาพ

นักถ่ายภาพมืออาชีพมักมีอุปกรณ์คู่กายที่เรียกว่า “เลนส์สามกษัตริย์” อันหมายถึงชุดเลนส์ 3 ตัว ที่ครอบคลุมช่วงทางยาวโฟกัสตั้งแต่ประมาณ 15mm ไปจนถึง 200mm เช่น 15-30mm, 24-70mm และ70-200mm แต่พัฒนาการของเลนส์ ตลอดจนลักษณะการใช้งานของนักถ่ายภาพได้มีการปรับเปลี่ยนไปตามยุค ทางเลือกจึงมีมากขึ้นตามความชอบที่ไม่ถูกจำกัดด้วยขีดความสามารถของขั้นตอนการผลิต ในเลนส์รุ่นใหม่ของ Tamron ที่ออกแบบมาสำหรับกล้องMirrorless จึงมีทางยาวโฟกัสของเลนส์ตอบสนองความต้องการที่แตกต่างอย่างมีเอกลักษณ์เพื่อให้คุณเพลิดเพลินกับกิจกรรมการถ่ายภาพ.. 

 

โดยนิยามเลนส์สามกษัตริย์ขึ้นมาใหม่ให้เป็นทางเลือกเพิ่มเติม เพื่อตอบสนองนักถ่ายภาพที่ชื่นชอบการถ่ายภาพหลากหลายทั้ง Landscape / Portrait / Wildlife กลุ่มเลนส์ใหม่ ได้แก่ เลนส์ TAMRON 17-28mm F/2.8 Di III RXD (Model A046), เลนส์ TAMRON 35-150mm F/2-2.8 Di III VXD (Model A058) และ เลนส์ TAMRON 150-500mm F/5-6.7 Di III VC VXD (Model A057) จะเห็นว่าเลนส์มุมกว้าง(A046) มาช่วยถ่ายทอดสถานการณ์ที่ต้องการบันทึกทัศนียภาพในแบบเห็นสิ่งที่อยู่ตรงหน้าได้ทั้งหมดเป็นหลัก พออยากบันทึกอะไรที่เป็นมุมสายตามนุษย์ หรือขยายขึ้นมาให้มิติภาพของสิ่งรอบๆใกล้ตัวแบบก็เปลี่ยนเป็นเลนส์อเนกประสงค์(A058) และเมื่อต้องการขยายวัตถุที่อยู่ไกลให้ใหญ่เหมือนเดินไปจ่อใกล้ๆ ก็ต้องมีเลนส์ซุปเปอร์เทเลโฟโต้(A057) ซึ่งเลนส์ทั้ง 3 ตัวนี้ รวมกันแล้วจะมีน้ำหนักอยู่ที่ 3,310 กรัม จัดว่ามีน้ำหนักรวมเบาลงมากว่าเลนส์สมัยก่อนเยอะมากๆ กระเป๋าที่จะใส่ไปก็ใช้ใบเล็กลงอีกด้วย

 

ใครที่ชอบความหลากหลายในการเดินทางท่องเที่ยว อุปกรณ์เลนส์ชุดนี้น่าจะเป็นทางเลือกที่ไม่ต้องรักพี่เสียดายน้อง เพราะสามารถพกพานำขึ้นเครื่องไปพร้อมกันได้ เวลาอยากหยิบขึ้นมาเก็บภาพก็ได้ดังใจนึก หากเตรียมกระเป๋าใบเล็กๆไว้แยกร่างพกไปบางส่วนในสถานที่ที่คิดว่าไม่ได้ใช้เลนส์ตัวอื่นแน่ๆก็สามารถทำได้ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการวางแผน และประสบการณ์ของคุณเอง.. ขอให้มีความสุขในการถ่ายภาพกับทุกการเดินทาง

 

%d bloggers like this: