GR พาเที่ยว… ทริปชุมพรดอยตาปัง

ทริปชุมพรดอยตาปัง

ชุมพรเป็นจังหวัดที่มีที่ท่องเที่ยวมากมาย หนึ่งในนั้นมีดอยตาปังเป็นจุดหมายที่เราอยากไปพิชิตสักครั้ง ในหัวยังคิดไม่ออกว่าจะถ่ายภาพสตรีทอย่างไงนะถ้าเป็นที่ท่องเที่ยวแบบธรรมชาติแบบนี้ เราออกเดินทางด้วยมอไซค์เวลาตีสี่ครึ่ง มีแผนการว่าจะแวะนอนที่วนอุทยานเขาตาม่องล่ายที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เราถึงที่จุดกางเต็นท์ช่วงบ่าย นักท่องเที่ยวไม่เยอะมากนัก บรรยากาศดีลมเย็นสบายเป็นจุดที่ลมทะเลไม่เหนียวตัวเลยแปลกดี มีชาวประมงขับเรือออกไปหาปลาตลอดทั้งคืน ไม่เหงาบอกเลย 555

เช้าของอีกวันเราออกเดินทางไปจังหวัดชุมพร ระหว่างทางเราไปเจอไบเกอร์หลายคัน ยกมือทักทายกันตลอดเส้นทาง ส่วนใหญ่จะลงไปเบตง ทำให้แอบคิดไว้ว่าเราต้องหาเวลาลงไปสักครั้ง เราขับเข้ามาในตัวเมืองชุมพรแวะกินติ่มซำ พอท้องอิ่มก็เดินทางต่อไปขึ้นดอยตาปัง พอถึงทางขึ้นเนินแรกของดอย ดูด้วยสายตามันชันเอาเรื่อง บวกกับของที่เราแบกมามันก็หนักมาก ใส่เกียร์1รถเรายังเกือบขึ้นไม่ไหว เส้นทางเป็นทางปูนที่แตกเป็นร่องเพราะน้ำฝนอีกต่างหาก ถ้าระคองรถไม่ดีล้อหน้าอาจจะลงไปในช่องแล้วทำให้รถล้มได้ งานใหญ่แน่ๆ เป็นทางที่ทำให้ใจเราระทึกสุดๆ ขี่เส้นนี้ต้องใช้สมาธิสูงมากๆ แต่เราก็ผ่านมาได้

ถึงลานกางเต็นท์ลมโชย ระหว่างที่กางเต็นท์อยู่ก็ได้คุยกันน้องเต็นท์ข้างๆเลยรู้ว่าน้อง ขับเวฟมาจากจังหวัดลพบุรี จุดหมายก็คือเบตง นับถือใจน้องมากๆเช้ามืดของดอยตาปังมีไอหมอกจางๆผสมกับวิวภูเขาสูง ได้ชมวิวแบบนี้แล้วหายเหนื่อย คุ้มนะที่มา

ลงจากดอยตาปังเราขี่เข้าเส้นเรียบทะเลชุมพรเป็นเส้นทางที่สวยมากนะ ขี่มอไซค์จะสำผัสถึงธรรมชาติเพิ่มขึ้น รวมถึงความร้อนของแดดด้วย  5555 เราจอดแวะนอนเล่นที่หาดทุ่งวัวแล่น ทะเลสวยน้ำใส

พอช่วงเย็นเรานอนที่บ้านเกาะเตียบ กางเต็นท์ริมทะเลรอบนี้บรรยากาศร้อนอบอ้าว นอนเฉยๆเหงื่อยังออกทั้งคืนนอนแทบไม่หลับเลย รอบหน้าคงต้องหาพัดลมซักตัว  ตีห้าเราก็เก็บอุปกรณ์ขึ้นรถมอไซค์แล้วออกเดินทางไปหาดชะอำ จ.เพชรบุรี นอนพักอีกหนึ่งงีบ แล้วเดินทางกลับบ้านยาวๆกันเลย

ทริปนี้ระยะทางการขี่มอไซค์ไกลกว่าที่ผ่านมา ระยะทางรวม 1,500 กิโลเมตรกว่าๆ มีประสบการณ์เพิ่มขึ้นมากมาย ทั้งเหนื่อยทั้งสนุก ปลดล็อคสกินตูดทองคำอีกขั้น 5555

ตลอดการเดินทางเราใช้เจ้า Ricoh GRIIIx และ GRIII ตลอดทั้งทริป ขับมอเตอร์ไซค์ไกลๆเราว่า GR นี่เหมาะมากๆ เล็ก เบา เก็บง่าย ถ่ายสะดวก ไปชมภาพระหว่างทางกันนะครับ

การเดินทางทำให้เรามองโลกกว้างขึ้น