GR พาเที่ยว…  Nakhon Sawan, Thailand 2022

นครสวรรค์, 2022 ในมุมมองของคุณเป็นอย่างไร

วันนี้ชวนไปติดตามมุมมองของคุณเจษฎา อินเอก หรือ Jad Jadsada ช่างภาพชั้นนำของเมืองไทยที่กำลังมีภารกิจเดินทางท่องเที่ยวเก็บภาพไปทั่วประเทศ ในวิถีของชาวไบท์เกอร์ ด้วยมุมมองของคนสตรีท ซึ่งเป็นความท้าทายที่ครั้งหนึ่งในชีวิตต้องพิชิตให้สำเร็จ ซึ่งแน่นอนว่ามีกล้องคู่ใจอย่าง RICOH GR Series ไปทุกเส้นทาง..

 

ทริปนี้เป็นการไปดื่มด่ำกับการเดินทาง ณ จังหวัดนครสวรรค์ พาไปเยือนจุดชมวิวที่มีการรวมตัวของแม่น้ำ 4 สาย คือ ปิง วัง ยม น่าน ที่ถือเป็นต้นกำเนิดของ “แม่น้ำเจ้าพระยา” ณ “ พาสาน นครสวรรค์ ”

พาสาน มาจากคำว่า “ผสาน” ซึ่งสื่อความหมายให้อาคารแห่งนี้เป็นสถานที่ที่จะนำพาผู้คนเข้ามาผสานรวมเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันกับวิถีชีวิตของชาวต้นแม่น้ำเจ้าพระยา ลักษณะของตัวอาคารมีรูปทรงคล้ายเส้นสายที่สอดประสานมาบรรจบกันเป็นหนึ่งเดียวที่ส่วนปลาย เสมือนกับการรวมตัวของสายน้ำ โครงสร้างจะเป็นอาคารที่ทอดยาวคล้ายกับสะพาน จะแบ่งออกเป็น 4 ส่วนที่จุดเริ่มต้น แล้วผสานกันเป็นหนึ่งเดียวที่จุดปลาย บ่งบอกถึงนัยการรวมตัวกันของแม่น้ำสำคัญ 4 สาย คือ ปิง วัง ยม และน่าน มีพื้นที่ใช้สอยภายนอก ลานประดิษฐานองค์เจ้าแม่กวนอิม ลานกิจกรรม สวนริมแม่น้ำ แพท่าน้ำ  พื้นที่ภายในจะประกอบไปด้วยส่วนแสดงนิทรรศการ ห้องประชุม สำนักงาน จุดชมทัศนียภาพ และอื่น ๆ

พาสานนั้นตั้งอยู่บริเวณปลายเกาะยม สามารถมาถ่ายภาพได้ทั้งตอนพระอาทิตย์ขึ้น และพระอาทิตย์ตก แต่แนะนำว่ามาช่วงบ่ายจะได้สีสันของชุมชน อาคาร และผู้คน แบบยาวๆถึงช่วงทไวไลท์ จนฟ้ามืดสองทุ่มเลย จากภาพของคุณเจษฎาจะเป็นแสงช่วงเย็นที่ฟ้าเป็นใจ ให้ทั้งสีสัน และปุยเมฆมาให้ซ้อนเลเยอร์สนุกสนาน รวมถึงแสงสีทองที่ให้แสงทอดเงาได้อย่างมีเสน่ห์ ผสมผสานกับโทนสีของGRเข้าไป ต้องบอกว่าฟินนนนนจริงๆ

 

วันหยุดพักผ่อนรอบต่อไปไม่ไปไม่ได้แล้ว.. ลองจัดสรรเวลามาเที่ยวเมืองปากน้ำโพกันให้ได้นะ GRist ชาวไทย

 

ลิงค์คลิปการเดินทางของคุณเจษฎา อินเอก https://www.facebook.com/100003939073481/videos/1295891784229451/

%d bloggers like this: