GR พาเที่ยว…  ONE DAY TRIP พาครอบครัวเที่ยวชิวๆ

โซนสถานที่พักผ่อนใกล้กรุงเทพสำหรับพาครอบครัวเที่ยวแบบ One Day Trip 

มีอยู่หลายโลเคชั่นเลย แต่วันนี้คุณนิตชัย โอฬารัตนพันธ์ หรือ Mapang Olarn จะพาไปเที่ยวนครปฐมพร้อมพกกล้องตัวเล็กอย่าง RICOH GR IIIx ไปเก็บภาพสไตล์บ้านๆกับครอบครัว แต่ก็ยังไว้ลาย..เก็บภาพความเป็น “ STREET ” ในตัวมาให้ได้ชมกัน

 

สถานที่ท่องเที่ยวรอยต่อกรุงเทพที่สามารถพาคุณหนูๆ หรือคนในครอบครัวมาผ่อนคลายอารมณ์สัมผัสกับสัตว์นานาชนิดแบบใกล้ชิด คงต้องมี ”ฟาร์มจระเข้สวนสามพราน” อยู่ในตัวเลือกอย่างแน่นอน กับฉากการแสดงอันหวาดเสียวที่โด่งดังไปทั่วโลก และที่อยู่ใกล้กันก็จะเป็น “สวนนกยูง กวางดาว & แกะสามพราน” 

 

พอมีผู้คนการถ่ายภาพแนวจับจังหวะ ผูกเรื่องราว ก็จะได้สนุกกับการค้นหา และพบเจอสิ่งที่ผ่านเข้ามาตามไปด้วย ยิ่งมีแสงแดด ก็หมายถึงต้องมีเงาเกิดขึ้นแน่นอน ความสนุกเข้มข้นก็อยู่ตรงนี้เลยว่าเราจะทนความร้อนได้ดีแค่ไหนด้วยนะครับ …555

 

สำหรับกล้อง Ricoh GR IIIx นั้นพร้อมใช้งานทุกสถานการณ์อยู่แล้ว ขอแค่มีพกไว้กับตัวไฟไหลเข้าระบบเมื่อไร.. พร้อมกดชัตเตอร์ได้ทันที

 

ซึ่งจะเห็นได้จากภาพของคุณMapang ที่เปลี่ยนภาพธรรมดาๆตรงหน้า ให้กลายเป็นมีอะไรให้อมยิ้ม หรือประหลาดใจในแนวคิดที่ถ่ายทอดออกมา นั่นแสดงว่าสถานที่อาจไม่ได้สำคัญที่สุด แต่เราต้องฝึกมองในมุมมองที่อาวุธของเราเอื้ออำนวยด้วย อย่างใช้เลนส์ 40mm อยู่ก็พยายามใส่กรอบความคิดให้ได้มุมมองภาพของสิ่งที่มีอยู่ มิฉะนั้นจะฟุ้งซ่านจนไม่ได้กดชัตเตอร์…

สำหรับใครเหนื่อยๆ เริ่มกระหาย ก็แนะนำให้ตามรอยไปต่อที่ “ดูบัว คาเฟ่” แถวนครชัยศรีเค้ามีฟาร์มสวนสัตว์ย่อมๆให้เราเข้าไปเที่ยวธรรมชาติแบบไม่หลุดธีมทริปนี้กัน เพราะมีทั้งม้า เป็ด ควาย กระต่าย แพะ และอีกมากมาย อย่างภาพปกก็ได้มาจากที่นี่เลย ในแต่ละเทศกาลเค้าก็จะมีธีมงานต่างๆให้นักท่องเที่ยวได้เพลิดเพลิน สนุกสนาน หรืออยากออกกำลังกายก็ไปถีบเรือในทะเลสาบอันร่มรื่นก็ไม่เลวเหมือนกัน 

เชื่อว่าในหนึ่งวันเพื่อนๆ GRist จะเพลิดเพลินเหมือนได้บำบัดร่างกายและจิตใจให้พร้อมกลับไปลุยงานในวันธรรมดากันแบบเต็มถัง พร้อมกับภาพเต็มเมมโมรี่การ์ดให้เลือกกันโพสต์จุใจทั้งครอบครัว.. สัปดาห์หน้าจะชวนไปไหน ฝากติดตามกันให้ได้นะครับ

 

– Mapang Olarn –

%d bloggers like this: