GR พาเที่ยว… พระธาตุผาซ่อนแก้ว @ เขาค้อ  by JAD JASADA

ทริปนี้ผมเดินทางไปวัดพระธาตุผาซ่อนแก้วเขาค้อจังหวัดเพชรบูรณ์ เดินทางออกจากบ้านจังหวัดสิงห์บุรี ตอนตี1ของวันที่ 4 กุมภาพันธ์ เป็นครั้งแรกที่ขี่มอเตอร์ไซค์ในเวลากลางคืน วางแผนไว้ว่าถึงวัดก็น่าจะเป็นช่วงเช้ามืดพอดี

ข้อดีของการขับขี่ในช่วงกลางคืน ก็คือรถน้อยอากาศเย็นสบาย คนไม่เหนื่อยรถก็ไม่เหนื่อย แต่ข้อเสียคือจะวังเวงหน่อยๆ แต่ทริปนี้ผมไปกับเพื่อนอีก 1 คัน เลยอุ่นใจพอสมควร

พอไปถึงวัดมีไอหมอกปกคลุมยอดเขาวิวสวยคุ้มค่าที่ขี่มา294กม. ผมเดินถ่ายภาพภายในวัดอยู่สักพัก พวกเราก็ออกเดินทางไปปักเต็นท์ที่อุทยานทุ่งแสลงหลวงกันต่อ

ที่ทุ่งแสลงหลวง อากาศแปรปรวนระหว่างกางเต็นท์ฝนก็ตกลงมา กางเสร็จฝนหยุดอากาศเริ่มร้อนอบอ้าว ช่วงเช้ามืดฝนก็ตกลงมาอีกรอบ ฮ่า แล้วไม่มีหมอกอย่างที่คิดเพราะฟ้าไม่เปิด ผมเลยขี่มอไซค์เข้าไปในจุดชมวิว ดุสิตา ขี่ชมบรรยากาศของทุ่งหญ้า และแวะถ่ายภาพ ช่วงสายเรากลับมาเก็บของแล้วออกเดินทางไป เนินมะปราง จังหวัดพิษณุโลกกันต่อ

ระหว่างทางผมประทับใจทางหลวงเส้น 12 มาก เหมาะกับการขับขี่มอเตอร์ไซค์เอามากๆ ใครชอบขี่มอเตอร์ไซค์ชมวิวสวยๆลองไปดูครับ

พอมาถึงเนินมะปราง ฝนก็ตกลงมาต้อนรับพวกเรา พอเราได้ที่กางเต็นท์เรียบร้อย ก็ออกไปชมฝูงค้างคาว ที่เป็นจุดเด่นอีกหนึ่งอย่างของที่นี่ เป็นครั้งแรกที่ผมได้มาชมฝูงค้างคาวแบบนี้นะ ตื่นตาตื่นใจดี

ทริปนี้ผมใช้กล้อง GR IIIx เป็นกล้องหลักใช้ GRIII นิดหน่อย ส่วนตัวผมว่าช่วง 40mm ถ่ายได้หลากหลายดี ผมใช้แบตไปสามก้อน ส่วนเรื่องพกพาผมใส่ไว้ในกระเป๋าคาดเอว ไม่เป็นภาระสำหรับผมเลยนะ กล้องสองตัว แฟลช และเลนส์ 75MM  สบายมากๆ