GR พาเที่ยว… อิต่อง-ปิล๊อก with GRIIIx

อิต่อง-ปิล๊อก

เป็นสถานที่ ที่ไม่ได้อยู่ในลิสต์ของผมเลยนะ แต่ก็เคยได้ยินชื่อผ่านหูมาบ้าง ไม่รู้เหมือนกันว่าอะไรทำให้ผมตอบรับคำชวนของเพื่อนๆที่กำลังจัดทริปขี่มอไซค์ไปปิล๊อกทริปนี้ รู้ตัวอีกทีก็ขี่มอไซค์มาที่นี่โดยไม่ได้ศึกษาข้อมูลมาเท่าไหร่นัก  อิต่อง-ปิล๊อก เป็นหมู่บ้านกลางหุบเขาที่เมื่อก่อนมีการทำเหมืองและมีเหตุการณ์ที่ทำให้ผู้คนล้มตายเป็นจำนวนมากปิล๊อกจึงมาจากคำว่าผีหลอกนั้นเอง (คืนที่สองผมก็ได้ยินเสียงเดินเกือบทั้งคืนทำให้นอนไม่ค่อยหลับ ก็ถือว่าผมมาถึงแล้วนะ..ผีหลอก)

 

จากที่ได้มาสัมผัส ผมว่าปิล๊อกมีเสน่ห์เป็นของตัวเอง ต่างจากสถานที่อื่นๆที่ผมเคยได้ไปมา อากาศดี มีเหมืองเก่า ทั้งจุดชมวิวเนินช้างศึก วัดพม่า และน้ำตกจ๊อกกะดิ่น มีที่ให้เที่ยวเยอะ เที่ยวทั้งวันยังไม่หมด

 

ในทริปนี้ผมใช้กล้อง Ricoh GRIIIx ติดกับ Tele Conversion Lens 75mm ตลอดทั้งทริป เที่ยวไปถ่ายไป พอเป็นช่วงเทเลผมรู้สึกว่าถ่ายง่ายขึ้นเยอะ เราโฟกัสในสิ่งที่เราต้องการ โดยไม่ต้องคอยเป็นห่วงว่าฉากหลังจะรกเกินไป ทั้งทริปผมเปลี่ยนแบตแค่1ครั้ง ตีไป1ก้อนครึ่ง ฮ่าๆๆๆ

 

การเดินทางแบบสิงห์มอเตอร์ไซด์ของคุณเจษฎา อินเอก ยังมีให้ติดตามกันอยู่เรื่อยๆ แฟนๆที่สงสัยว่าสตรีทเค้ามีข้อจำกัดไหม ก็ต้องคอยดูในทริปต่อๆไปว่ากล้อง GR จะพาไปพบกับมุมมองในแบบช่างภาพสายสตรีทอย่างไรบ้าง เชื่อว่าไม่มีใครคาดเดาล่วงหน้าได้… รอลุ้นไปพร้อมๆกันครับ

%d bloggers like this: