TAMRON…PLANNER : ถ่ายภาพ(เหม่อ)ให้ได้อารมณ์ชมสวน

 

Tamron เห็นเพื่อนๆชอบไปถ่ายภาพในฉากแบบธรรมชาติๆหน่อย ด้วยท่าเผลอๆเพื่อให้ดูเป็นธรรมชาติ เราจึงนำเรื่องราวสายเหม่อ สายเผลอมาเล่าสู่กันฟังจะได้นำไปใช้ถ่ายภาพในครั้งต่อๆไป … ยิ่งช่วงนี้กำลังเข้าหน้าหนาวเริ่มมีสายหมอกไหลมาเอื่อยก็ยิ่งดูน่าสดชื่นกาย สดชื่นใจ

เทคนิคในการถ่ายภาพสายเหม่อ :

เลนส์เทเลโฟโต้…สำคัญมาก – เพราะเป็นอุปกรณ์ที่จะช่วยให้นางแบบของเรารู้สึกผ่อนคลายไม่กดดัน และช่างภาพเองก็เว้นระยะห่างพอสมควรในการฟุตเวิร์คไปรอบๆคอยจับจังหวะให้ได้ท่าทางเขินๆ เหม่อๆ ตามที่ตั้งใจ

การนัดแนะกับตัวแบบ – ต้องมีการเตี๊ยมกันก่อน เพื่อศึกษากันและกัน ว่ามุมไหนที่ถนัด ท่าไหนที่ชอบ ตรงกับทิศทางแสงไหม ช่างภาพจะต้องแลกเปลี่ยนข้อมูลถึงผลลัพธ์ที่จะทำให้ได้ภาพสวยกับตัวแบบให้เรียบร้อย ถ้ามีภาพเป็นReference ก็ยิ่งดีจะได้มีสารตั้งต้นที่ตรงกัน เวลาสื่อสารอะไรต่อ จะได้มองไปในทิศทางเดียวกัน 

การเลือกสถานที่ดีมีชัยไปกว่าครึ่ง – คำพูดนี้ก็ยังใช้ได้อยู่เพราะการเลือกLocation ให้ตรงใจจะนำมาซึ่งอารมณ์ และเสื้อผ้า หน้า ผม ให้มีความกลมกลืน หรือจะให้เกิดความแตกต่างกันไปเลยก็ได้ ขึ้นอยู่ที่การวางTheme ก่อนเป็นลำดับแรก

กองทัพเดินด้วยท้อง – ต้องเป็นสายเปย์เล็กน้อย อย่าลืมซื้อน้ำ ซื้อขนมเข้าไปเผื่อเป็นพร๊อพ และก็กินแก้กระหาย แก้หิวบ้าง เพราะสถานที่นั้นๆจะได้มีเงินมาบำรุงรักษาสถานที่ให้เพื่อนๆมาเก็บภาพได้นานๆ ซึ่งช่วงระหว่างพักเบรค อาจจะเป็นชั่วโมงท้องของเราในการเก็บภาพแคนดิตได้อารมณ์เหม่อๆ เผลอๆแบบจริงๆเพิ่มเติมก็เป็นได้

 

เป็นอย่างไรกันบ้างกับเทคนิคตลอดเดือนที่จะช่วยให้คุณมีภาพที่ดีขึ้น จากการคิดวางแผนก่อนจะไปถ่ายภาพทุกครั้ง ไม่แน่นะ! อาจจะมีใครมาติดต่อให้คุณไปเป็นช่างภาพให้จนกลายเป็นอาชีพเสริมก็เป็นได้…Tamronขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจนะครับ

%d bloggers like this: