” การดูแลรักษากระเป๋าVanguard… ให้พร้อมหยิบไปใช้งานเสมอ “

วันนี้กล้องและอุปกรณ์ของใครยังเก็บทิ้งไว้ ในกระเป๋ากล้องอยู่แนะนำให้รีบนำออกมาใส่ในตู้กันชิ้น
หรือเปิดฝากกระเป๋าด่วนเลย !!!

เพื่อให้อากาศถ่ายเท ไม่ให้เชื้อราที่เกิดจากความชื้นมาเยือนได้

ทางVanguard มีข้อแนะนำดีๆในการดูแลรักษากระเป๋าให้พร้อมใช้งานเสมอ และช่วยให้อายุการใช้งานยาวนานไม่เสื่อมสภาพก่อนเวลาอันควร โดยมีขั้นตอนง่ายๆในการทำความสะอาดเบื้องต้นมาฝาก จะมีอะไรบ้างนั้นไปติดตามอ่านรายละเอียดก่อนลงมือปฏิบัติกันเลย

 

 

1. เริ่มจากนำอุปกรณ์ออกจากกระเป๋าทุกครั้ง เมื่อไม่มีการใช้งานต่อเนื่องจากนั้นเริ่มเป่าฝุ่นทุกซอกทุกมุมให้เหมือนใหม่ที่สุดด้วย Blower หรือจะใช้เครื่องดูดฝุ่นขนาดเล็กก็ได้ขึ้นอยู่กับขนาดของกระเป๋าคุณ ถ้าสามารถถอดแยกชิ้นส่วนด้านในได้ ก็ควรถอดออกมาด้วย

2. นำผ้าสะอาดชุบน้ำสบู่อ่อนๆ บิดให้หมาด แล้วเช็ดให้ทั่วทั้งภายในและภายนอก เมื่อเช็ดเสร็จก็นำไปผึ่งลมให้หายชื้น

3. อย่านำไปตากแดดเพราะจะทำให้กระเป๋าซีดไว และวัสดุบางอย่างอาจเสื่อมสภาพไว เช่น หนังเทียม

4. จุดที่เป็นหนังควรใช้น้ำส้มสายชูชุบผ้าเช็ด หรือใช้ผลิตภัณฑ์ครีม สำหรับดูแลรักษาหนังมาเช็ดก็จะมีความเงางาม ซึ่งวิธีนี้จะไม่ทำให้หนังเกิด คราบเวลาแห้งอีกด้วย

 

 

5. ส่วนที่เป็นโลหะ บางชิ้นส่วนอาจขึ้นสนิมได้ วิธีการดูแลนั้นสามารถ ใช้น้ำส้มสายชูชุบผ้า หรือโรยเกลือแล้วใช้มะนาวช่วยทำปฏิกิริยา

 

 

6. ทิ้งไว้สักครู่ ก่อนจะใช้ผ้าแห้งเช็ดให้สะอาดอีกครั้ง

7. ห้าม! นำไปปั่นในเครื่องซักผ้าเด็ดขาด เพราะจะทำให้กระเป๋าเสียทรง ควรแขวน หรือวางบนชั้น ให้เรียบร้อยเพื่อช่วยรักษาทรงกระเป๋า

เป็นอย่างไรบ้าง…สะดวก ไม่ยุ่งยาก ในการนำไปทำตามใช่ไหมเอ่ย และหากกระเป๋าใบเก่าเริ่มเสื่อมสภาพต้องการเลือกใบใหม่ก็อย่าลืมนึกถึง Vanguard ให้เป็นเพื่อนเดินทางไปกับคุณทุกที่

 

%d bloggers like this: