GR…พาเที่ยว  Behind the Scene…7 Days “In-Ek “Family Trip

การวางแผนการเดินทาง..เป็นเรื่องสำคัญมาก แอดขอพาเพื่อนๆไปฟังวิธีคิด วิธีการวางแผนการเดินทางของคุณไอซ์ เจษฎา อินเอก ในการพาครอบครัวไปกางเต็นท์เที่ยวชมธรรมชาติแนวท่องเที่ยวที่ได้ภาพสตรีทควบคู่ไปด้วย และแน่นอนคุณไอซ์ไปพร้อมกล้องGR…

 

 

 

 

ทริปนี้เราตั้งใจว่าจะใช้กล้อง GRIII ตัวเดียวถ่ายภาพทั้งแบบแนวท่องเที่ยวและภาพสตรีทอย่างที่เราถนัดตลอดทั้งทริป คิดไว้ตั้งแต่แรกแล้วว่าทริปนี้เพื่อความสะดวกเราจะใช้เป็นไฟล์ Jpeg โปรไฟล์สี Positive Film เราพอใจกับโทนสีนี้มากๆนะ ถ่ายเสร็จโยนเข้ามือถือผ่าน App ลงเฟสได้เลย และมีอุปกรณ์เสริมก็คือเจ้าเลนส์ไวด์ GW4 ใส่แล้วจะกลายเป็นช่วง 21 mm จากที่ลองใช้ดีมากเวลาถ่ายวิวหรือถ่ายดาว เราเคยรีวิวไว้ด้วยลิงค์นี้เลย
https://www.facebook.com/notes/401233137708877/

 

 

 

 

การเดินทางแบบแคมป์ปิ้งจะหนักไปตอนกางเต๊นท์เก็บเต๊นท์และขนอุปกรณ์ซะส่วนใหญ่ แต่ถ้ามีเวลาเหลือเราก็ถ่ายภาพตลอด คือไม่มีเวลาว่างเลยตลอด 7 วัน ขับรถ กางเต๊นท์ ถ่ายภาพ เก็บเต๊นท์ ขับรถ ถ่ายภาพ วนๆอยู่แบบนี้

ช่วงสามวันแรกปวดหลังมาก เพราะอาจจะยกของบ่อยๆช่วงวันที่4 ร่างกายเริ่มปรับตัวได้ก็โอเค แต่พอวันที่ 6-7 แมลงก็บินเข้าตา ปวดตาอีก 555 แต่ตอนนี้ดีขึ้นแล้ว

เราเตรียมแบตไป 5 ก้อน กล้องสองตัว อีกตัวให้ลูกสาวใช้ ลูกสาวใช้ก้อนเดียวชาร์จก่อนนอนตื่นมาถ่ายต่อได้สบาย ส่วนของเราเฉลี่ยวันละไม่เกินสองก้อนนะ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

สรุป โดยรวมทริปนี้เหนื่อยแต่สนุก ขับรถไกลมากขึ้นเขาลงเขาเป็นว่าเล่น สนุกดีทริปหน้า ยังคิดว่าอยากขับมอไซต์เที่ยวถ่ายภาพแบบนี้บ้างเลย เที่ยวแบบแครมป์ปิ้งประหยัดแต่ก็ควรค้างซัก 2คืนในแต่ละที่นะ กล้อง Ricoh GRiii เอาอยู่ทุกแนวการถ่ายภาพไม่ว่าจะภาพวิว มาโคร ดาว และสตรีท กล้องมีโหมด Crop 35,50,mm หมดปัญหาระยะเลนส์ไม่ถึง กดเพียงปุ่มเดียวก็ได้ระยะที่ต้องการแล้ว แถมภาพที่ได้ ยังโอเคถึงแม้แสงน้อยปรับ ISO สูงๆก็ทำได้ดี

ขอบใจ GRIII ที่บันทึกภาพไว้เป็นหลักฐานของการท่องเที่ยวทริปนี้ ไว้ไปเที่ยวกันต่อในทริปหน้านะ

แหม! อ่านเพลินจนอยากจะออกเดินทางตามรอยเลยทีเดียว เรื่องแบบนี้ไม่ได้มโอกาสได้ฟังกันบ่อยๆ…ทริปหน้าต้องลองนำไปใช้บ้างแล้ว

วันนี้ต้องขอขอบคุณ คุณเจษฎา อินเอก ที่ถ่ายทอดเรื่องราวดีๆให้พวกเราได้ซึมซับเก็บไปปรับใช้กับตนเองบ้างครับ

%d bloggers like this: