นับตั้งแต่ Ricoh ได้แนะนำกล้อง GR รุ่นแรก GR1 ในปี ค.ศ. 1996 ให้โลกของการถ่ายภาพได้รู้จัก กล้องคอมแพคที่ติดเลนส์เดี่ยวคุณภาพสูงจาก Ricoh ก็เริ่มเป็นที่นิยม และถือเป็นรุ่นหนึ่งที่ช่วยบุกเบิกตลาดกล้องในกลุ่มนี้ กลุ่มคนที่มีใจรักการถ่ายภาพ ต้องการกล้องคุณภาพสูงที่พกพาได้ง่าย และใช้งานได้อย่างสนุกสนาน ทั้งยังเปิดโอกาสให้สามารถควบคุมกล้องได้อย่างมืออาชีพ

ต่อมาในปี ค.ศ. 2005 กล้อง GR ก็เข้าสู่โลกของการถ่ายภาพในระบบดิจิทัลอย่างเต็มตัว ด้วยการเปิดตัวของกล้องรุ่น GR Digital แต่ทั้งหมดก็ยังคงแนวความคิดเดิม คือกล้องถ่ายภาพที่มีขนาดกะทัดรัด แต่ให้คุณภาพสูง และมีสุนทรียะในการใช้งานที่ยอดเยี่ยมสำหรับมืออาชีพ และคนที่หลงใหลการถ่ายภาพ

การเปลี่ยนแปลงสำคัญเกิดขึ้นอีกครั้งในรุ่น GR (ค.ศ. 2013) เมื่อ Ricoh ยกระดับคุณภาพด้วยการใช้เซนเซอร์รับภาพขนาด APS-C ซึ่งถือว่ามีขนาดใหญ่มากเมื่อเทียบกับขนาดตัวกล้อง และนี่เป็นเหตุผลส่วนหนึ่งที่ Ricoh เริ่มนับจำนวนรุ่นใหม่ รวมถึงตัดคำว่า Digital ออกจากชื่อรุ่น

ล่าสุดกับ GR III ในปี ค.ศ. 2019 เป็นการเดินทางกว่า 20 ปี ที่ Ricoh ได้พัฒนา และตอกย้ำแนวคิดที่แน่วแน่ว่านี่คือกล้องคอมแพคที่ดีที่สุด ด้วยขนาดพกพาง่าย คุณภาพสูง และใช้งานได้อย่างมืออาชีพเฉกเช่นเดียวกับที่ยึดมั่นมาตลอดในทุกรุ่นก่อนหน้า แต่ GR III มาพร้อมกับเทคโนโลยีที่ทันสมัยขึ้น ตอบสนองรูปแบบการใช้งานใหม่ๆ และยกระดับในหลายด้านให้ทันต่อความต้องการของผู้รักการถ่ายภาพทั้งหลายมากยิ่งขึ้น

ข้อมูลเพิ่มเติม

📷 รุ่น GR1 (ฟิล์ม) ถึง GR (ดิจิทัล) …นิตยสาร EEP Time ฉบับที่ 8 คอลัมน์ INFO SPACE >> https://www.eep.co.th/eeptime/EEPTime_Issue_8.pdf

📷 GR CONCEPT MOVIE (บรรยายไทย) >> https://youtu.be/xxI3X6EsPyo

#RicohTH#RicohGRIII#GRist

%d bloggers like this: