TAMRON เปิดตัวเลนส์รุ่นใหม่ 2 รุ่น พร้อมเพิ่มเติมเมาต์ใหม่ให้เลนส์รุ่นยอดนิยม

เมื่อช่วงเดือน สิงหาคม-กันยายน ค.ศ. 2022 ที่ผ่านมา บริษัท Tamron จำกัด ได้ประกาศเปิดตัวสินค้าเลนส์มากถึง 4 รุ่น โดยแบ่งเป็นเลนส์รุ่นใหม่ จำนวน 2 รุ่น และเลนส์รุ่นปัจจุบัน แต่เพิ่มเติมระบบเมาต์ใหม่ อีก 2 รุ่น ทำให้ช่วงเวลาที่ผ่านมา เป็นช่วงที่ TAMRON ได้รับการพูดถึง และอยู่ในกระแสการติดตามของสื่อ และผู้รักการถ่ายภาพทั่วโลก

เลนส์รุ่นใหม่จำนวน 2 รุ่น ได้แก่

  1. เลนส์ 50-400mm F/4.5-6.3 Di III VC VXD (Model A067)

เลนส์รุ่นนี้เป็นเลนส์แบบอัลตร้าเทเลโฟโต้จาก TAMRON ที่ได้รับการออกแบบในแนวคิดใหม่ที่นอกเหนือจากคุณภาพ และประสิทธิภาพแล้ว ยังให้ความสำคัญกับความคล่องตัวสูงสุดในการใช้งานจริงมากขึ้น เช่น การเพิ่มช่วงซูมของเลนส์เป็น 8 เท่า โดยเน้นขยายช่วงซูมมาที่ด้านมุมกว้างจรดทางยาวโฟกัส 50mm ซึ่งเป็นทางยาวโฟกัสมาตรฐาน (standard) เหมาะกับการถ่ายภาพหลากหลายรูปแบบ โดยที่ตัวเลนส์ยังคงมีขนาดเท่าๆ กับเลนส์ซูม 100-400mm ทั่วไป แต่เลนส์รุ่นนี้สามารถนำเสนอมุมมองของเลนส์ 50mm ได้ ซึ่งให้ทั้งความสะดวก และความคล่องตัวในแบบที่ไม่เคยมีมาก่อนในเลนส์รูปแบบเดียวกัน
ข้อมูลเพิ่มเติม : https://eep.co.th/tamron-di3-a067.html

 

  1. เลนส์ 20-40mm F/2.8 Di III VXD (Model A062)

เลนส์รุ่นนี้จัดเป็นเลนส์ในกลุ่มเลนส์ซูมมาตรฐานที่มีขนาดเล็กกะทัดรัด แต่ก็เต็มไปด้วยเทคโนโลยีล่าสุดของ TAMRON เช่น มอเตอร์โฟกัสแบบ VXD (Voice-coil eXtreme-torque Drive) ที่หาโฟกัสได้อย่างแม่นยำ และรวดเร็ว ทำงานได้เงียบเหมาะกับการบันทึกวิดีโอในทุกรูปแบบ มีช่วงหมุนของวงแหวนซูมที่มีรอบหมุนเพียง 65 องศา ช่วยให้สามารถซูมได้เร็ว สามารถเปลี่ยนระยะ และองค์ประกอบได้ทันใจตามต้องการ ได้รับการออกแบบให้สามารถโฟกัสได้ใกล้ (MOD : Minimum Object Distance) โดยโฟกัสได้ใกล้สุดถึง 17 ซม. ให้อัตราขยายสูงสุด 1:3.8 เท่า จึงช่วยให้สามารถสนุกกับการถ่ายภาพโคลสอัพได้มากขึ้น เหมาะกับทุกคนที่ชื่นชอบการถ่ายภาพอาหาร, เครื่องดื่ม, ขนม ไปจนถึงสิ่งของตกแต่งต่างๆ ทั้งยังสามารถถ่ายทอดภาพที่มีคุณภาพสูงได้ตลอดช่วงซูม ให้ฉากหลังที่เบลอได้สวยงามเป็นธรรมชาติได้ด้วยค่ารูรับแสงที่กว้าง เป็นเลนส์ที่เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพนิ่ง ในขณะเดียวกันก็มีน้ำหนักเบาเหมาะสำหรับผู้ที่รักการทำ Vlog และคอนเทนต์วิดีโอทุกรูปแบบ ทั้งใน และนอกสถานที่
ข้อมูลเพิ่มเติม : https://eep.co.th/tamron-di3-a062.html

 

 เลนส์รุ่นปัจจุบันเพิ่มเติมระบบเมาต์ใหม่จำนวน 2 รุ่น ได้แก่

  1. เลนส์ 70-300mm F/4.5-6.3 Di III RXD (Model A047) สำหรับกล้องในระบบ NIKON Z-Mount

เลนส์รุ่นนี้เป็นหนึ่งในเลนส์เทเลโฟโต้ซูมที่เล็ก และเบาที่สุดในโลก* แต่ก็ยังได้รับการออกแบบให้มีคุณภาพสูง และคงไว้ซึ่งแนวคิดสำคัญในการออกแบบเลนส์ของ TAMRON คือ ‘มอบประสบการณ์การถ่ายภาพที่สนุก และสะดวกสบายแก่ผู้รักการถ่ายภาพทุกๆ คน’ และแม้ว่าจะเป็นเลนส์ที่เน้นออกแบบให้มีน้ำหนักเบา แต่ก็ยังได้รับการบรรจุเทคโนโลยีชั้นเลิศจาก TAMRON เช่น  โครงสร้างเลนส์ Moisture-Resistant Construction การเคลือบผิวเลนส์ BBAR (Broad-Band Anti-Reflection) และมอเตอร์โฟกัส RXD (Rapid eXtra-silent stepping Drive) ทั้งหมดนี้จึงทำให้เลนส์รุ่นนี้เป็นเลนส์ที่มีทั้งคุณภาพ, ประสิทธิภาพ, มีความคล่องตัวสูง พกพาง่าย และสามารถใช้งานได้หลากหลายสถานการณ์ เหมาะสำหรับการถ่ายภาพท่องเที่ยว, กีฬา, ครอบครัว, สัตว์เลี้ยง, นก และอื่นๆ
ข้อมูลเพิ่มเติม : https://www.eep.co.th/tamron-di3-a047.html

 

  1. เลนส์150-500mm F/5-6.7 Di III VC VXD (Model A057) สำหรับกล้องในระบบ FUJIFILM X-Mount

ด้วยช่วงซูม 150-500mm ของเลนส์รุ่นนี้ เมื่อใช้งานบนกล้อง FUJIFILM ในระบบ X-mount จะมีทางยาวโฟกัสเพิ่มขึ้นเทียบเท่าเลนส์ 225-750mm ให้คุณภาพสูง มีความคมชัดดีเยี่ยมจากขอบจรดขอบภาพตลอดช่วงซูมของเลนส์ โดยที่ยังคงถือว่ามีขนาดที่กะทัดรัด และมีน้ำหนักเบาเมื่อเทียบกับเลนส์ประเภทเดียวกัน จึงสามารถใช้งานได้ง่าย, สวยงามลงตัว และมีสมดุลดีเยี่ยมเมื่อใช้งานกับกล้องจาก FUJIFILM ที่มีขนาดกะทัดรัดเช่นกัน มาพร้อมมอเตอร์โฟกัส VXD (Voice-coil eXtreme-torque Drive) ประสิทธิภาพสูงที่มีทั้งความรวดเร็ว และความแม่นยำไม่ว่าจะใช้งานในภาพนิ่ง หรือวิดีโอ ร่วมด้วยระบบป้องกันการสั่นไหว VC (Vibration Compensation) ที่เชื่อถือได้ของ TAMRON และเพิ่มความสะดวกสำหรับคนที่รักการถ่ายภาพโคลสอัพด้วยความสามารถในการโฟกัสใกล้สุดที่ 60 ซม.
ข้อมูลเพิ่มเติม : https://www.eep.co.th/tamron-di3-a057.html

สนใจสินค้า สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์บริการเลนส์ TAMRON โทร 02 392 3130

 

%d bloggers like this: