TAMRON RECOMMEND :  ชุดเลนส์กล้อง APS-C สุดคุ้มสำหรับสายท่องเที่ยว

ตากล้องประจำบ้าน.. ไม่จำเป็นต้องเป็นคนที่ถ่ายภาพเก่งเสมอไป แต่ควรต้องเข้าถึงทุกคนในบ้านได้เป็นอย่างดี เพื่อจะได้เก็บทุกโมเม้นต์ที่กำลังจะเกิดขึ้นได้แบบไม่ตกหล่น และที่สำคัญคือ ช่วงอารมณ์ตอนพีค..ต้องไม่พลาด!!! อันถือเป็นคุณสมบัตืที่ดีของช่างภาพ

 

กล้องเซ็นเซอร์ขนาด APS-C น่าจะเป็นทางเลือกของนิยาม เล็ก เบา ได้เพราะไม่ต้องแบกกระเป๋าหนัก เพียงแค่กล้องกับเลนส์อเนกประสงค์ตัวเดียวก็เหลือๆแล้ว แต่ถ้าอยากได้มุมแปลกๆ เก็บมุมกว้างแบบสุดๆก็ต้องจัดเลนส์มุมกว้างมาประกบคู่อีกสักตัว โดยเลนส์อเนกประสงค์จากTamron จะมีตัวนี้ 18-300mm F/3.5-6.3 Di III-A VC VXD (Model B061) รองรับเมาต์ Sony E-mount กับFujifilm X-mount น้ำหนัก 620 กรัม ถ้ารวมกับเลนส์มุมกว้าง Tamron 11-20mm F/2.8 Di III-A RXD(Model B060) น้ำหนัก 335 กรัม รวมกันก็ไม่ถึงโลดี น่าจะทำให้ตากล้องจำเป็น หรือจะเป็นช่างภาพตัวจริงได้ความคล่องตัว ทั้งการถ่ายภาพนิ่ง หรือจะเป็นการถ่ายภาพวิดีโอ ซึ่งเป็นที่นิยมกันในปัจจุบัน

 

เลนส์ 2 รุ่นนี้มีหน้าเลนส์ที่ใช้ฟิลเตอร์ขนาดเท่ากัน คือ 67mm จึงสามารถนำฟิลเตอร์ ND ที่ทำหน้าที่ลดแสงสว่างขณะบันทึกภาพวิดีโอกลางแจ้ง หรือจะภาพนิ่งก็ตามใช้สลับกันได้ เรียกว่าลงทุนครั้งเดียวใช้งานได้ครอบคลุมคุ้มการลงทุนมากๆ…

 

%d bloggers like this: