TAMRON…PLANNER

เที่ยวไหน…เตรียมตัวอย่างไรดี

ใกล้ลาแล้วปี 2564 แม้จะเป็นปีที่ไม่ค่อยมีโอกาสได้เดินทางท่องเที่ยวเท่าใดนัก แต่เชื่อว่าปีหน้าฟ้าใหม่ คงใกล้จะได้แพ็คกระเป๋าพากล้องและเลนส์ออกไปท่องเที่ยวถ่ายภาพยืดเส้นยืดสายกันให้หายคิดถึงแน่นอน…ว่าแต่วันหยุดยาวนี้พา Tamron ไปเที่ยวไหนกันดี

ทำการบ้านก่อนออกทริป : 

– ปักหมุดจะเดินทางไปไหน แนะนำว่าควรติดต่อสอบถามให้แน่นอนว่าร้านพร้อมให้บริการ

– เชื่อว่าจะมีผู้คนจำนวนไม่น้อย ดังนั้นวางแผนพกเลนส์ไปให้เหมาะกับสถานที่

– คุยกันกับเพื่อนร่วมทริปว่ามีธีมอะไรพิเศษหรือเปล่า

– Mask เป็นอุปกรณ์คู่ชีพที่ขาดไม่ได้เลย

เรื่องของอุปกรณ์ :

– การเลือกเลนส์นั้นคงขึ้นอยู่กับแนวทางการถ่ายภาพของแต่ละคนด้วย เช่น สายLandscape ก็มักเตรียมเลนส์หลายช่วงทางยาวโฟกัส หรือถ้าเป็นสายPortrait ก็อาจเฉพาะเจาะจงเป็นเลนส์ไวแสง หรือเป็นเลนส์ที่มีทางยาวโฟกัสครอบคลุมช่วงที่ใช้บ่อยๆ เช่น Tamron 35-150mm F/2-2.8 Di III VXD (Model A058)

– เลือกกระเป๋าที่สามารถใส่อุปกรณ์ทั้งหมดไป แล้วหากระเป๋าใบเล็กสำหรับเลือกใช้แต่ละวันก็จะทำให้ไม่แบกหนักจนเกินไป สามารถใช้วิธีนี้ได้ทั้งกับทริปยาวๆ หรือการไปเที่ยวต่างประเทศ

– ขาตั้งกล้องก็เหมือนกัน รุ่นไหนที่สามารถปรับเปลี่ยนฟังก์ชั่นได้หลากหลาย เป็นได้ทั้งTripod และMonopod ได้ยิ่งดี จะได้เลือกใช้งานแต่ละครั้งได้สะดวกตรงกับงาน เช่น Vanguard Veo3+ 263AB

– ประแจ หรืออุปกรณ์เฉพาะทางบางอย่างควรพกไปด้วย เพื่อบำรุงรักษาอุปกรณ์ได้ทันทีระหว่างอยู่ในทริป หากเกิดอาการเกลี่ยวคลาย หรือต้องการปรับจูนใหม่

ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ขอให้ทุกท่านสุขภาพแข็งแรง มีความสุขกับการใช้ผลิตภัณฑ์จาก TAMRON ด้วยนะครับ…

%d bloggers like this: