GR พาเที่ยว… 40mm มุมมองที่เห็นแล้วก็ถ่าย(ภาพ) 

อย่างที่ทราบกันดีว่าช่วงทางยาวโฟกัสประมาณ 40mm นั้นให้มุมมองใกล้เคียงกับที่สายตามนุษย์มองเห็น วันนี้มีภาพจากคุณเอกรินทร์ เอกอัจฉริยะวงศ์ นักถ่ายภาพที่ชื่นชอบการถ่ายภาพวิวทิวทัศน์ และวิถีชีวิตของผู้คนในชีวิตประจำวัน ที่ใช้กล้อง Ricoh GR IIIx มาชวนเพือนGRist สร้างมุมมองที่คุ้นตาให้โดนใจกัน…

เชื่อว่ามีใครหลายคนแอบดีใจ เมื่อกล้อง Ricoh GR ประกาศว่าใช้เลนส์ทางยาวโฟกัสใหม่ เนื่องจากมีความชื่นชอบเลนส์ระยะประมาณ 40mmเป็นทุนเดิมอยู่แล้วในรุ่น GRIII เดิมที่ใช้เลนส์ 28mm ซึ่งอาจแอบยากสำหรับบบางคนในการปั้นมุมไปนิดนึง พอทางยาวโฟกัสใกล้ขึ้นให้ความกระชับขึ้น ภาพในชุดนี้จึงปรากฏให้เห็น…

ในเส้นรอบเกาะรัตนโกสินทร์ หรือละแวกใกล้ๆ คุณเอกรินทร์จะมีความเชี่ยวชาญเป็นพิเศษ เนื่องจากพำนักอยู่ในโซนนี้ การเดิน หรือปั่นจักรยานจึงเป็นเรื่องง่ายที่ทำเป็นประจำ จนเกิดความคุ้นชินกับผู้คนในพื้นที่ การเข้าถึงตัวแบบจึงไม่ใช่เรื่องยาก นี่เป็นเพียงการยกตัวอย่างให้เห็นว่า คุณเองก็ทำได้ !

 

แค่เริ่มต้นที่จะก้าวออกไปอย่างมั่นใจ เห็นอะไรก็คิด… แล้วถ่ายทอดมาเป็นเฟรม ทำซ้ำๆจนเกิดความเคยชิน

เวลาไปต่างถิ่น ไม่ว่าจะตั้งใจหรือไม่ตั้งใจ ภาพในหัวจะปรากฎขึ้นมา ให้เรายกกล้องบันทึกเองแบบอัตโนมัติ เรียกว่าคิดเร็ว ทำเร็ว อย่าได้แพ้กล้อง GR

 

GRist ออกไปไหนอย่าลืมสวมแมสเพื่อรักษาสุขภาพด้วยนะครับและแน่นอนขอให้กลับบ้านพร้อมผลงานดีๆมาอวดกัน… 

%d bloggers like this: