GR พาเที่ยว… เยือนเมืองตาก…พักผ่อนริมปิง

เปิดต้นเดือนด้วยภาพการไปเยือนเมืองตาก ของช่างภาพรุ่นใหญ่ คุณโจ้ ศุภสิธ ศรีสวัสดิ์ศักดิ์ ที่หอบบรรยากาศสุดคลาสิกริมปิงมาฝากชาวGRist

มีโอกาสไปพักผ่อนที่ Wattana Hipโรงแรมชิคๆสุดฮิป ริมน้ำปิง พี่นุช เจ้าของบ้านที่ปรับเปลี่ยนให้เป็นร้านอาหารและเป็นโรงแรมเล็ก ๆแค่ 4 ห้อง ตื่นเช้ามาเจอวิวหมอกน้ำปิง แถมแกเป็แม่ครัวเอกอีกด้วย อาหารท้องถิ่นที่ไม่เคยได้ลิ้มลอง ก็ต้องมาลองที่นี่แหละครับ หนาวนี้ ใครว่าง ลองแวะไปนอนริมปิง เที่ยววัดเก่า อนุสรณ์สถานของพระเจ้าตาก พระนเรศวรมหาราช ภูมิปัญญาพื้นบ้าน รวมถึงอาหารอร่อยๆ ในบ้านตากกันนะครับ ไม่เคยรู้จักอำเภอนี้ พอได้รู้จัก หลวงพระบาง ก็ไว้ก่อนละกัน เที่ยวไทยเก๋สไตล์ slow life กับผู้คนที่ยิ้มให้ตลอดทาง ก็ที่บ้านตากนี่หละครับ

แวะไหว้พระสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เมืองตาก จากที่พักแสนอบอุ่น ขี่จักรยานไม่ทันเหนื่อยก็ไปถึงวัดโบสถ์ วัดที่เก่าแก่แห่งหนึ่งของไทย แล้วขี่วนกลับอีกทาง แวะวัดทุ่งยั้ง วัดที่มีเสาหงษ์ของพม่า ที่เคยยกทัพ มายึดพื้นที่วัดนี้ เมื่อแกยึดที่ไหนได้ แกก็จะตั้งเสาที่ปลายเป็นหงษ์ บ่งบอกความเป็นเจ้าของก่อนไปต่อ ก็อย่าพลาด.. ผัดไทยและราดหน้าของยายมัด ริมน้ำปิงฝั่งตากออก ถามใครๆก็รู้จัก อร่อยๆแบบพื้นบ้าน ไปต่ออีกสามวัด อันนี้ต้องขับรถไป คือวัดบรมธาตุ ของจังหวัดตาก ดังสุดๆก็เพราะหลวงพ่อทันใจ และยังมีบ่อน้ำโบราณอีกด้วย อีกวัดก็ไปชมพระใหญ่ขาวสะอาดที่วัดดอยโล้น วัดนี้ใครอยากมาปฎิบัติธรรม กรรมฐานก็มาได้เลย เป็นวัดป่าสายปฏิบัติอีกแห่ง และวัดเกาะลาด วัดไทยสไตล์พม่า เสาไม้ประดับกระจกสี วิจิตรโบราณสุดๆ เที่ยวไทยเก๋ๆเท่ๆ unseen

 

เห็นภาพบรรยากาศแล้วรีบแพคกระเป๋าเลยซิ..รออะไร พร้อมเดินทางไปกับกล้องคอมแพคคู่ใจตัวเก่ง… Ricoh GR

%d bloggers like this: