TAMRON…PLANNER ครอบครัวตัวกลมสุขสันต์

Tamron ชวนมาสร้างความสุขให้กับคนในครอบครัว ด้วยการรวบรวมความกล้าที่จะถ่ายภาพให้ดูดี แม้จะตัวอวบอั๋น แต่ก็ช่วยให้มั่นใจว่ามีดีจะโชว์ ในแบบฉบับของเราเอง โดยอาศัยมุมกล้องและการสร้างภาษากายให้น่าสนใจ จะมีอะไรบ้างไปติดตามกัน… 

เทคนิคที่อยากแบ่งปันสาวๆ :

หามุมที่ใช่ ใบหน้าที่มั่นใจ – คงต้องเริ่มจากต้องรู้ตนเองว่าใบหน้า หรือสัดส่วนตรงไหนของเราที่มีความโดดเด่นเป็นพิเศษ เช่น หน้าข้างไหนที่ดูปังกว่ากัน หรือรอยยิ้มแบบไหนที่ดูแล้วกำลังดีไม่มากไปไม่น้อยไป จากนั้นลองส่องที่หน้ากระจกบานใหญ่เพื่อเป็นการซักซ้อมหามุมไปในตัว

สร้าง S CURVE ให้บอดี้ – การโพสท่าทางก็มีส่วนช่วยให้สรีระดูดีขึ้นได้ เคยได้ยินการพยายามทำตัวให้เกิดรูปตัวเอสไหม การที่ร่างกายมีส่วนเว้าส่วนโค้ง จะช่วยสร้างความรู้สึกที่ผอมจากการมีสัดส่วนได้อย่างหนึ่่ง ดังนั้นลองบิดเอว หรือลำตัว ให้เกิดช่องว่าง และเส้นที่ดูไม่ราบเรียบ หรือดูตัน

ใช้ Foreground มาสร้างความฟรุ้งฟริ้ง – มาถึงการใช้เทคนิคมาตรฐานในการสร้างมิติให้แก่ภาพ ก็คือ การใช้ฉากหน้ามาช่วยสร้างเสน่ห์ ในขณะเดียวกันก็ช่วยอำพรางหุ่น หรือส่วนสัดที่ไม่ต้องการจะแสดงให้เห็นทั้งหมด โดยอาศัยส่วนอื่นมาดึงความสนใจออกไปบ้าง วิธีนี้บางครั้งก็ทำให้ตัวเราดูเล็กลงไปได้ ยิ่งหากมีแสงเงามาช่วยก็จะยิ่งเป็นการดี

นำพร๊อพมาช่วยให้ผ่อนคลาย – ความที่ไม่ใช่มืออาชีพ ความเก้อเขินย่อมเกิดขึ้นได้ ดังนั้นต้องทำการบ้านโดยการหยิบอุปกรณ์เสริมไปเป็นพร๊อพประกอบฉาก เช่น แว่นตา หมวก หรือกล้องถ่ายภาพ ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะช่วยคลายความวิตกกังวลไปได้มาก 

จากนั้นก็ชวนคุยให้ลืมว่ากำลังทำอะไรอยู่ ช่างภาพก็จะเก็บภาพไปเรื่อยๆเพื่อให้เกิดความเป็นธรรมชาติมากที่สุด ถ่ายดีบ้างเสียบ้างก็อย่าเพิ่งท้อ เพราะกรุงโรมก็ไม่ได้สร้างเสร็จในวันเดียว เราก็ต้องเรียนรู้ไปเรื่อยๆเพื่อสร้างประสบการณ์ให้มีเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จนสามารถนำมาพลิกแพลงรับมือกับทุกสถานการณ์ให้ได้ ทีนี้จะเจอสาวอวบ สาวเจ้าเนื้อ ก็เลิกกังวลไปได้เลย เพียงแค่มีทัศนคติว่า “ ทุกคนมีมุมสวย แค่เราจะสามารถดึงออกมาได้หรือไม่ ”

%d bloggers like this: